Tặng Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink Huân chương hữu nghị

Thứ Sáu, 16/04/2021, 17:28
Ngày 16/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác.


Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng chúc mừng Đại sứ Daniel Kritenbrink kết thúc nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, đánh giá cao sự phối hợp của Đại sứ quán Hoa Kỳ, đặc biệt là cá nhân Đại sứ đã nỗ lực thúc đẩy đưa quan hệ hai nước tiếp tục phát triển hiệu quả, bền vững, đi vào chiều sâu trên cơ sở tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau. 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao khẳng định chủ trương của Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu, mong muốn thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện với Hoa Kỳ trên cả ba bình diện song phương, khu vực và quốc tế, đưa quan hệ hai nước phát triển ổn định, hiệu quả, thực chất.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đã trao tặng Huân chương hữu nghị cho Đại sứ Daniel Kritenbrink vì những đóng góp tích cực và hiệu quả vào việc phát triển quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đã trao tặng Huân chương hữu nghị cho Đại sứ Daniel Kritenbrink.

Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink trân trọng cảm ơn Bộ Ngoại giao đã hợp tác chặt chẽ, tạo điều kiện để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua. Đại sứ chia sẻ niềm vinh dự và tự hào lớn khi được đại diện cho Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng như được trực tiếp đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ; khẳng định tình cảm tốt đẹp mà ông dành cho đất nước và con người Việt Nam sẽ không bao giờ phai. 

Đại sứ Hoa Kỳ bày tỏ lạc quan về tương lai quan hệ hai nước, khẳng định dù ở bất cứ cương vị nào cũng sẽ nỗ lực hết mình để vun đắp cho quan hệ hai nước ngày càng phát triển, đóng góp thiết thực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng của khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và trên thế giới.

PV
.
.
.