Tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Đình Thuần, Trưởng ban Ban Điều hành Đề án 112

Thứ Tư, 19/09/2007, 19:34
Ngày 19/9, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Đình Thuần, Trưởng ban Ban Điều hành Đề án tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2005 (Đề án 112), để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, như Website Chính phủ đã đưa tin, ngày 13/9, cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Vũ Đình Thuần về  hai tội danh: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

* Ngày 18/9, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có quyết định tạm đình chỉ bà Nguyễn Thị Minh Thiệu (Quyền Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát hành sách) và bà Nguyễn Thị Phương Hoa (Phó Tổng giám đốc) sau khi hai cán bộ này bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam.

Về phía Bộ Tư pháp cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Nhà Xuất bản Tư pháp (Bộ Tư pháp) Nguyễn Đức Giao và Phó phòng Kế hoạch Bùi Duy Hồng. Các bị can này bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" trong vụ án xảy ra tại Ban Điều hành Đề án 112 Chính phủ

PV, Website Chính phủ
.
.
.