Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Hội nghị APEC lần thứ 21:

Tái khẳng định các ưu tiên cho kinh tế thế giới

Thứ Hai, 07/10/2013, 02:59
Ngày 6/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 21 (APEC 21) tổ chức tại Bali, Indonesia, từ ngày 6 đến 8/10 theo lời mời của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono.

Tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Hội nghị cấp cao APEC 2013 tại Bali, Indonesia có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Nguyễn Xuân Thủy.

Chuyến tham dự Hội nghị cấp cao APEC 21 lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam nhằm tiếp tục phát huy vai trò của Việt Nam tại Diễn đàn APEC thông qua tích cực đóng góp vào hợp tác APEC và các nội dung lớn của Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao APEC 2013, Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2013 với chủ đề “Hướng tới trụ vững và tăng trưởng: Tái khẳng định các ưu tiên cho kinh tế toàn cầu” là một sự kiện thương mại hàng đầu của khu vực, để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm hướng tới tăng cường hợp tác vì phát triển và thịnh vượng chung.

Đại diện Chính phủ Indonesia, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, Tỉnh trưởng Bali đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại sân bay quốc tế Ngurah Rai, Bali (Indonesia). Ảnh: TTXVN.

Trong bài phát biểu khai mạc, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã nhiệt liệt chào đón các đại diện cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời khẳng định cộng đồng doanh nghiệp là đối tác quan trọng trong việc thực hiện và đạt được mục đích của Hội nghị thượng đỉnh APEC nói riêng và APEC nói chung là tạo ra một nền tảng duy nhất để thảo luận về tương lai của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, góp phần đạt được tăng trưởng toàn diện bền vững trên toàn cầu, hợp tác cùng hướng tới một thế giới linh hoạt hơn, xây dựng cầu nối để phát triển và tạo ra nhiều cơ hội cho thương mại và đầu tư vì lợi ích của mọi người dân.

Tổng thống Yudhoyono lưu ý, Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2013 cũng là một cơ hội để giới thiệu sự tăng trưởng mạnh mẽ và khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế của khu vực tư nhân, nhất là trong bối cảnh một số nền kinh tế APEC phát triển đang lấy lại được đà tăng trưởng, còn các nền kinh tế APEC đang nổi cần tiếp tục có được những động lực cho tăng trưởng và APEC đang đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng, kinh tế và thương mại toàn cầu, khi chiếm trên 54% GDP và 44% thương mại thế giới, được dự đoán sẽ tăng trưởng 6,3% năm 2013 và 6,6% năm 2014.

Tổng thống Yudhoyono tin tưởng Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2013 cũng như cộng đồng doanh nghiệp APEC sẽ đóng góp không nhỏ vào thành công của Hội nghị thượng đỉnh APEC 2013 có chủ đề “Châu Á - Thái Bình Dương tự cường: Động lực tăng trưởng của toàn cầu” với ba mục tiêu chủ chốt là Thực hiện các mục tiêu Bogor, Tăng trưởng bền vững và công bằng, và Tăng cường kết nối khu vực

PV
.
.
.