TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ đặt tên đường và ngày hội trồng cây

Thứ Hai, 16/04/2012, 10:19
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP về đặt tên đường mới trên địa bàn quận, sáng 15/4, UBND quận 2 TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ đặt tên đường và ngày hội trồng cây tại khu trung tâm hành chính quận.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao cùng đại diện các ban, ngành của TP, đại diện cơ quan thường trực của Hội đồng đặt, đổi tên đường TP, lãnh đạo UBND quận 2 và thân nhân gia đình các đồng chí cố lãnh đạo  vinh dự được đặt tên đường lần này.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án TAND tối cao thực hiện nghi thức gắn bảng đường mang tên đồng chí Trương Văn Bang.

Theo quyết định về việc đặt tên đường mới của UBND TP Hồ Chí Minh, quận 2 có 39 con đường được đặt tên mới. Theo Ban tổ chức, các đồng chí cố lãnh đạo được đặt tên đường lần này là những con người một thời đã sống, làm việc và có những cống hiến, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Các đồng chí là những tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập.

Trong số 39 con đường mang tên các vị anh hùng, danh nhân của dân tộc lần này, nhiều cái tên được nhiều thế hệ biết đến như đồng chí Trương Văn Bang (1912-1981), nguyên Bí thư Thành ủy kiêm Bí thư Tỉnh ủy Chợ Lớn, Bí thư Xứ ủy kiêm Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Gia Định, Bí thư Ban Cán sự tỉnh Bà Rịa, Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa, Chính ủy Lâm Trường Lam Sơn; Đồng Văn Cống (SN 1918-2005), nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh quân khu 7, quyền Tư lệnh Quân khu 7, Phó Tổng thanh tra Quân đội; Phan Văn Đáng (1919-1997), nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Văn Kỉnh (1916-1981), nguyên Phó ban Đối ngoại Trung ương, Bí thư Đảng Đoàn Ban Công tác quốc tế nhân dân Trung ương; Lê Hiến Mai (SN 1918-1992), nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN các khóa III, IV, đại biểu Quốc hội; Nguyễn Thanh Sơn (1910-1996), nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính… Với những đóng góp to lớn trên, các đồng chí đều được Đảng và Nhà nước tặng nhiều Huân Huy chương cao quý.

Sau lễ đặt tên đường, đồng chí Trương Hòa Bình cùng gia đình các thân nhân gia đình các đồng chí cố lãnh đạo đã thực hiện nghi thức gắn bảng tên đường và cùng tham gia trồng cây lưu niệm tại trung tâm hành chính của quận 2

A.Huy
.
.
.