TP HCM lập bộ phận giải quyết kiến nghị về thủ tục hành chính

Thứ Sáu, 23/12/2011, 16:17
Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân và tổ chức về những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính như: hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cán bộ, công chức.

Người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị bằng văn bản, thông qua dịch vụ bưu chính, viễn thông hoặc qua hộp thư điện tử tới địa chỉ: kstthc.ubnd@tphcm.gov.vn; gọi qua số điện thoại chuyên dùng (08) 39.349.134  hoặc tới trực tiếp tại số 86 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM để trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị. Sau khi nhận được phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân do Văn phòng UBND thành phố chuyển đến.

Trong vòng 5 ngày làm việc, thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn phải có trách nhiệm xử lý phản ánh, kiến nghị và có báo cáo về kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định.

Kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân sẽ được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của thành phố; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc gửi thông báo

Đ.T.
.
.
.