Sự thật về vụ TNGT do Thạch Thanh Nô gây ra

Thứ Sáu, 17/04/2009, 16:25
Dù Thạch Thanh Nô bị chết do TNGT nhưng một giáo sĩ Tin lành lại phao tin rằng Thanh Nô là chấp sự của Hội thánh Tin lành Đấng christ bộ tộc Khmer - Krom, trên đường về nhà sau khi thờ phượng thì bị "lực lượng Công an và du kích chặn đường đánh”.

Gần đây có một số đối tượng lợi dụng vụ TNGT xảy ra ở huyện Trà Cú, Trà Vinh để cố tình bịa đặt, phát tán nhiều thông tin sai sự thật về một vụ TNGT nhằm vu cáo cho những người làm công tác đảm bảo trật tự an ninh ở huyện Trà Cú. Chúng tôi xin trở lại vụ án này.

Ngày 4/4 vừa qua, Thạch Thanh Nô (18 tuổi, ngụ ấp Tha La, xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) tham dự tập huấn công tác dân quân tự vệ tại xã Ngọc Biên. Chiều cùng ngày, sau giờ tham gia tập huấn, Thạch Thanh Nô đã đi uống rượu.

Đến 21h30' cùng ngày, Nô điều khiển môtô BKS 84H3-1464, chạy trên hướng lộ 12, theo hướng từ ấp Sà Vần A về ấp Tha La, đến đoạn ấp Rạch Bót, Nô tự đâm vào gốc cây Sầu Đâu phía bên phải đường, gây chấn thương nặng. Người dân địa phương sống hai bên đường phát hiện vụ việc, đưa Nô đi cấp cứu và báo cho gia đình biết. Khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh thì Nô đã tử vong.

Lúc 2h45' ngày 5/4/2009, Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh gọi điện báo cho Công an tỉnh Trà Vinh biết có một trường hợp tử vong là Thạch Thanh Nô, do điều khiển phương tiện giao thông tự té dẫn đến tử vong. Gia đình nạn nhân đã liên hệ bệnh viện và cơ quan Công an, yêu cầu không khám nghiệm tử thi, xin đưa xác nạn nhân về mai táng.

Cái chết của Nô đã rõ, gia đình nạn nhân không yêu cầu gì nên bệnh viện và cơ quan Công an chấp thuận đề nghị của gia đình. Và gia đình nạn nhân đã hỏa táng Thạch Thanh Nô lúc 13h ngày 15/4/2009.

Khi nhận được thông tin về việc Thạch Thanh Nô tử vong tại bệnh viện do tự té xe, Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo Công an huyện Trà Cú xác minh làm rõ vụ việc. Đại diện Công an huyện Trà Cú và chính quyền địa phương có đến nhà nạn nhân, xác minh vụ việc.

Theo biên bản làm việc lúc 3h20' ngày 5/4/2009, giữa Công an huyện Trà Cú, chính quyền địa phương xã Ngọc Biên, ấp Tha La và gia đình nạn nhân ông Thạch Phuông (cha), bà Thạch Thị Nhò (mẹ), Thạch Thô (anh trai của nạn nhân), đều đồng ý không yêu cầu khám nghiệm tử thi, không khiếu nại và tự giải quyết hậu quả vụ việc.

Toàn bộ vụ việc đã quá rõ ràng, thế nhưng, Nguyễn Công Chính tự xưng là Chủ tịch Hội thông công Tin lành các sắc tộc Việt Nam - VPEF và là mục sư Hội trưởng Hội thánh Liên hữu Tin lành Đấng Christ các dân tộc Việt Nam UMCC đã phát tin sai sự thật vụ việc, vu khống trên một số trang web, email và các cơ quan truyền thông, ngôn luận, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, cho rằng, Thạch Thanh Nô là chấp sự của Hội thánh Tin lành Đấng christ bộ tộc Khmer - Krom, trên đường về nhà sau khi thờ phượng thì bị "lực lượng Công an và du kích chặn đường" đánh "gãy hai xương đùi và bể bọng đái".

Không những vu khống, Nguyễn Công Chính còn bịa đặt, ngày 6/4/2009, y có đến thăm gia đình và hướng dẫn bà Thạch Thị Phay (không có hệ gì với nạn nhân) viết tường trình…

Ngày 15/4, trao đổi với chúng tôi, Trung tá Lâm Sáng Tươi, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết: Thạch Thanh Nô hoàn toàn không phải tín đồ Tin lành. Chúng tôi đã xác minh làm rõ vụ việc, Nô điều khiển phương tiện giao thông trong lúc có rượu tự té dẫn đến tử vong. Nguyễn Công Chính không hề đến thăm gia đình nạn nhân. Thời gian qua ở Trà Cú có một nhóm người tham gia Tin lành sắc tộc Đấng Christ, không được pháp luật công nhận, tổ chức hoạt động truyền đạo trái pháp luật đã bị xử lý, nhắc nhở.

Từ một vụ TNGT tự té dẫn đến tử vong của Thạch Thanh Nô, đã bị Nguyễn Công Chính cố tình bóp méo sự thật, bịa đặt thành vụ đánh người, vu khống lực lượng Công an và du kích địa phương, ảnh hưởng đến ANTT

PV
.
.
.