Vụ kiểm điểm Phó phòng Phòng chống tham nhũng:

Sở GD&ĐT đề nghị cách chức, Sở Nội vụ “bảo” không

Thứ Bảy, 24/09/2011, 11:14
Báo CAND đưa tin UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức kiểm điểm, xử lý vi phạm đối với ông Võ Tất Dũng, nguyên Phó Chánh thanh tra Sở GD&ĐT, hiện là Phó Trưởng phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng (Thanh tra tỉnh).
>>Kiểm điểm Phó phòng Phòng chống tham nhũng

Ngày 23/9, Sở Nội vụ đã có văn bản tham mưu đề xuất xử lý kỷ luật đối với ông Võ Tấn Dũng gửi UBND tỉnh này. Theo nội dung văn bản tham mưu về hình thức kỷ luật, tại thời điểm xem xét xử lý kỷ luật, ông Võ Tấn Dũng đã chuyển công tác về Thanh tra tỉnh và được Chánh Thanh tra tỉnh bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng.

Do vậy khi xử lý kỷ luật ông Dũng về hành vi vi phạm trong thời gian công tác tại Sở GD&ĐT thì Giám đốc Sở GD&ĐT xem xét áp dụng các hình thức kỷ luật theo thẩm quyền được phân cấp nhưng không áp dụng hình thức kỷ luật cách chức.

Trong khi ngày 1/9 trước đó, Hội đồng kỷ luật Sở GD&ĐT đã họp bỏ phiếu và đi đến thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Võ Tấn Dũng. Báo cáo kết quả xử lý kỷ luật ông Dũng gửi UBND tỉnh, Sở GD&ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh giao cho Thanh tra tỉnh ra quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Dũng. Như vậy sau hơn 3 năm xảy ra sự việc, đến nay hành vi vi phạm của ông Võ Tấn Dũng vẫn chưa được cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước xử lý dứt điểm.

Được biết, theo kết luận thanh tra về kết quả kỳ thi tốt nghiệp tại Trường THPT Đồng Xoài năm học 2007-2008, ông Dũng cho con nộp hồ sơ để được hưởng điểm ưu tiên trái quy định

Long Điền
.
.
.