Tổng kết 10 năm cụm cơ quan, doanh nghiệp an toàn PCCC ở Hải Phòng:

Sáng tạo thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác phòng cháy chữa cháy

Thứ Sáu, 12/07/2013, 22:35
Sáng 12/7, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức tổng kết 10 năm (2003 - 2013) xây dựng và nhân rộng mô hình “Cụm cơ quan, doanh nghiệp an toàn PCCC”, triển khai quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đồng thời triển khai các quyết định của Chính phủ về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị.

Qua 10 năm triển khai mô hình nói trên, TP Hải Phòng đã có 224 đơn vị tham gia trong 11 cụm cơ quan, doanh nghiệp an toàn PCCC. Mô hình trên thực tế đã có tác động mạnh mẽ, tích cực phong trào toàn dân PCCC, quy chế dân chủ được phát huy, nhiều cách làm hay được phổ biến rộng rãi; đặc biệt phương châm “bốn tại chỗ” gồm: lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ triển khai có hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả đáng ghi nhận về công tác PCCC của TP Hải Phòng trong những năm qua và đánh giá mô hình “Cụm cơ quan, doanh nghiệp an toàn PCCC” là một hình mẫu, hướng đi đúng, thể hiện tính sáng tạo của địa phương trong thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác PCCC của Nhà nước và Bộ Công an.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh tầm quan trọng của 2 quyết định mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt và nhấn mạnh: công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại Hải Phòng thời gian tới tập trung các nhiệm vụ: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền luật cũng như các quyết định, quy định của Chính phủ, Bộ Công an và UBND thành phố về công tác này.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

TP Hải Phòng cần tăng cường hơn nữa quản lý nhà nước về PCCC, đồng thời tích cực nghiên cứu, tham mưu triển khai nhân rộng với lộ trình phù hợp. Cảnh sát PCCC phải xứng đáng là lực lượng nòng cốt, cần tham mưu đắc lực cho Đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp thành phố để huy động tốt mọi nguồn lực cho công tác PCCC.

Từ kinh nghiệm ở Hải Phòng, đồng chí Thứ trưởng Thường trực yêu cầu Tổng cục QLHC về TTXH nghiên cứu đề ra hệ thống các tiêu chí, để từng bước triển khai nhân rộng mô hình sang các tỉnh, thành phố khác, đồng thời đề nghị lực lượng chức năng tại các địa phương nghiên cứu, vận dụng mô hình trên vào thực tế của địa phương.

Tại hội nghị, 5 tập thể, 5 cá nhân đã được Bộ Công an tặng Bằng khen; 5 tập thể, 5 cá nhân dược UBND TP Hải Phòng tặng Bằng khen. Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH (Bộ Công an) và Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng tặng giấy khen cho 17 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.