Bộ trưởng Trần Đại Quang chủ trì họp Ban soạn thảo Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự:

Rất cần những đóng góp tâm huyết để Luật sát thực tế

Thứ Sáu, 15/11/2013, 14:04
Sáng 15/11, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức họp Ban soạn thảo Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự (lần thứ nhất). Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban soạn thảo chủ trì hội nghị.

Cùng dự có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó trưởng Ban soạn thảo; Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Ủy viên Ban soạn thảo và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, TAND tối cao, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp và các Bộ, ngành hữu quan.

Để tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động điều tra hình sự, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm, cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay, ngày 16/8/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1441/QĐ-TTg giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành hữu quan xây dựng dự án Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự để trình Chính phủ vào tháng 5/2014.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ngay khi tiếp nhận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã tích cực triển khai thực hiện và bước đầu đã có những kết quả khả quan. Tại hội nghị này, Ban soạn thảo dự án Luật đã trình bày tóm tắt Tờ trình về dự thảo Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự, báo cáo tác động của dự án Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự... để các đại biểu tham gia, đóng góp ý kiến cho Ban soạn thảo từng bước hoàn thiện dự án Luật.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu, dự án Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự là dự án luật lớn, quan trọng, có tác động, ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội nên cần phải nghiên cứu sâu, chặt chẽ để khi luật ban hành sẽ sát với thực tế cuộc sống, gắn liền với nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự. Ý kiến đóng góp của các đại biểu tuy mới là bước đầu nhưng đã thể hiện sự tâm huyết, có giá trị.

Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đại biểu tham dự hội nghị.

“Ban soạn thảo tiếp thu ý kiến đóng góp trực tiếp của các đại biểu tại cuộc họp này và cả những đóng góp bằng văn bản để lựa chọn những thông tin quan trọng, tạo cơ sở cho việc chỉnh sửa dự án luật đạt kết quả tốt nhất. Thường trực Tổ biên tập phải phối hợp thường xuyên với các Bộ, ngành hữu quan để công việc tiến triển thuận lợi, khẩn trương xây dựng báo cáo tổng kết hoạt động điều tra hình sự, bám sát kế hoạch xây dựng dự án luật để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu”, Đại tướng Trần Đại Quang kết luận

Nguyễn Hưng
.
.
.