Rà soát lại toàn bộ các công đoạn triển khai dự án cầu Cần Thơ

Thứ Tư, 10/10/2007, 07:56
Bộ Giao thông vận tải theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sẽ phải rà soát lại toàn bộ các công đoạn triển khai công trình bao gồm cả khâu thiết kế, giám sát và tổ chức thi công cầu Cần Thơ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng cho hay.

Sáng 9/10, tại buổi giao ban báo chí ở trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã đưa ra một số thông tin chính thức xung quanh vụ sập 2 nhịp dẫn tại công trường xây dựng cầu Cần Thơ.

Theo Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng thì dự án xây dựng cầu Cần Thơ là một dự án lớn nhất và dài nhất, đầu tư kinh phí lớn nhất ở Việt Nam. Dự án này đã được Chính phủ phê duyệt năm 2000, chủ đầu tư là Bộ Giao thông vận tải.

Để thực hiện dự án này, Bộ Giao thông vận tải đã mời 2 công ty tư vấn và 3 nhà thầu có uy tín của Nhật Bản. Song rất tiếc sự cố đã xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản cho Nhà nước và nhân dân.

Tính đến sáng 9/10, tổng số người chết và bị thương là 134 người, trong đó có 53 người chết (51 người chết tại hiện trường, 2 người chết tại Bệnh viện Quân y 121).

Cũng theo Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng, Ủy ban Nhà nước về điều tra sự cố này đã họp phiên đầu tiên với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu đến từ Nhật Bản. Về phía Nhật Bản, Chính phủ Nhật cũng thành lập Ủy ban cấp Nhà nước để điều tra sự cố này.

Công việc tiếp theo là ưu tiên tìm người mất tích cuối cùng, mai táng chu đáo, chăm lo cho các gia đình nạn nhân để đảm bảo cho họ có cuộc sống ổn định và lâu dài.

Trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành nhanh chóng làm rõ nguyên nhân của sự cố và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan, đề xuất phương án khắc phục, đẩy nhanh tiến độ để dự án hoàn thành đúng thời hạn.

Cùng với các giải pháp trên, Bộ Giao thông vận tải theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ sẽ phải rà soát lại toàn bộ các công đoạn triển khai công trình bao gồm cả khâu thiết kế, giám sát và tổ chức thi công

PV
.
.
.