Rà soát lại các hồ thủy lợi, thủy điện

Chủ Nhật, 31/10/2010, 10:19
Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các chủ đầu tư rà soát, đánh giá lại thiết kế các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp quản lý, vận hành và kỹ thuật xây dựng để bảo đảm an toàn.

Việc làm này nhằm bảo đảm an toàn các hồ chứa thủy lợi và thủy điện, cũng như an toàn cho tính mạng và tài sản của nhân dân vùng hạ du trong điều kiện tác động của biến đối khí hậu và thiên tai đến nước ta ngày càng khắc nghiệt và khó dự báo.

Mới đây, Thủ tướng cũng đã có Quyết định 1879/QĐ-TTg, phê duyệt danh mục 61 hồ thủy lợi, thủy điện trên lưu vực 11 sông phải xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa cho biết: Nỗi lo thiếu nước cho nông nghiệp, sản xuất điện sẽ còn kéo dài bởi theo dự báo, mùa khô năm 2010-2011 sẽ tiếp tục xảy ra trên diện rộng. Các hồ chứa thủy điện lớn có khả năng không tích được đầy hồ, tình trạng khó khăn trong cấp nước và phát điện trong mùa khô năm 2010-2011 sẽ tiếp tục căng thẳng trong nhiều tháng

V.H.
.
.
.