Ra mắt Quỹ Hoàn lương

Thứ Bảy, 28/08/2010, 13:58
“Quỹ Hoàn lương hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, theo nguyên tắc tự nguyện, tự tạo vốn, vận động tài trợ và đóng góp hoàn toàn tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hoạt động”, ông Trần Văn Tạo, Chủ tịch Quỹ Hoàn Lương cho biết.

Sáng nay (28/8), Quỹ Hoàn lương đã chính thức làm lễ ra mắt tại TP HCM với sự tham dự của gần 300 khách mời, gồm đại diện Bộ Công an, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP HCM và một số doanh nghiệp, trường dạy nghề tại địa bàn TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu…

Ông Trần Văn Tạo, Chủ tịch Quỹ Hoàn lương phát biểu tại buổi ra mắt Quỹ.

Nhằm mục đích tạo điều kiện cho những người mãn hạn tù trở về nhanh chóng tái hòa nhập với xã hội, ổn định cuộc sống gia đình, góp phần xây dựng đất nước, luật sư Trần Văn Tạo, nguyên Phó Giám đốc Công an TP HCM, nguyên Trưởng ban Văn hóa tư tưởng Thành ủy TP HCM cùng với ông Liên Khui Thìn và Lê Minh Hải, Nguyễn Văn Liêm và Lê Thanh Bình… sau khi thảo luận, đã đồng thuận thành lập một quỹ xã hội từ thiện, tên gọi là Quỹ Hoàn lương.

Ông Trần Văn Tạo, Chủ tịch Quỹ Hoàn lương, cho biết: “Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, theo nguyên tắc tự nguyện, tự tạo vốn, vận động tài trợ và đóng góp hoàn toàn tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hoạt động”.

Ngày 8/7, Quỹ Hoàn lương được UBND TP HCM cấp quyết định thành lập và công nhận điều lệ hoạt động. Sau đó, ngày 14/7, Ban sáng lập Quỹ đã thống nhất đề cử các ông Trần Văn Tạo, Liên Khui Thìn, Lê Minh Hải, Nguyễn Văn Liêm và Lê Thanh Bình vào Hội đồng quản lý Quỹ. Chủ tịch Hội đồng là luật sư Trần Văn Tạo cùng hai phó chủ tịch Hội đồng là ông Liên Khui Thìn và ông Lê Minh Hải. Ông Liên Khui Thìn còn kiêm nhiệm vụ Giám đốc điều hành Quỹ.

Sau buổi lễ ra mắt, Quỹ Hoàn lương sẽ tiến hành kiện toàn bộ máy và quy trình làm việc để tiếp tục thành lập các chi nhánh thí điểm tại một số quận huyện.

Thời gian tới, Quỹ Hoàn Lương sẽ đẩy mạnh chương trình tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu và tìm việc làm cho những người mãn hạn tù. Triển khai các hoạt động hỗ trợ, tư vấn pháp lý, y tế, học tập cũng như các hoạt động thông tin cổ động để cộng đồng hiểu hơn và ủng hộ người mãn hạn tù hòa nhập. Quỹ còn tiến hành thành lập quỹ cho người mãn hạn tù vay vốn, cũng như tạo công ăn việc làm qua xây dựng nhà máy, nông trường…

Đỗ Hưng
.
.
.