Ra đường buổi tối, nhiều người “quên” mũ bảo hiểm

Thứ Sáu, 22/05/2009, 08:25
Số người đi môtô, xe máy đặc biệt là số thanh niên, học sinh phổ thông không đội mũ bảo hiểm vẫn còn nhiều, tập trung vào các giờ cao điểm và buổi tối.

Công an TP Hà Nội vừa có buổi sơ kết 1 tháng thực hiện Kế hoạch số 52 về tập trung xử lý người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, khi tham gia giao thông.

Theo báo cáo tại buổi sơ kết, sau 1 tháng tăng cường kiểm tra trên địa bàn toàn thành phố, các lực lượng đã kiểm tra, xử lý tới 42.826 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, tăng 242% so với cùng thời gian trước đó; tạm giữ 2.234 phương tiện, 6.907 bộ giấy tờ xe vi phạm, phạt tiền gần 6 tỷ đồng.

Trong số 12 quận, huyện thì Công an quận Đống Đa xử phạt được nhiều hơn cả (2.745 trường hợp), tiếp đến là Công an quận Hoàng Mai 1.862 trường hợp; Công an quận Hoàn Kiếm là 1.656 trường hợp; Công an quận Long Biên là 1.633 trường hợp…

Đại tá Trần Thùy, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho rằng, mặc dù kết quả kiểm tra xử lý vi phạm cao nhưng số người đi môtô, xe máy đặc biệt là số thanh niên, học sinh phổ thông không đội mũ bảo hiểm vẫn còn diễn ra, nhất là vào các giờ cao điểm, buổi tối khi không có lực lượng làm nhiệm vụ hoặc khi các lực lượng tập trung phân luồng hướng dẫn giao thông ít kiểm tra, xử lý lỗi vi phạm này.

Đại tá Trần Thùy nhấn mạnh, số thanh niên coi thường pháp luật, gây khó khăn cho lực lượng kiểm tra, thậm chí chống lại lực lượng Cảnh sát còn diễn biến phức tạp. Chỉ trong vòng 1 tháng từ 10/4 đến 10/5, trên địa bàn thành phố đã xảy ra tới 11 vụ người vi phạm chống lại cảnh sát, khiến 5 đồng chí bị thương. Khó khăn là thế, nhưng để phát huy kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, tránh tình trạng "đầu voi đuôi chuột".

Đại tá Trần Thùy yêu cầu Công an thành phố tiếp tục tập trung xử lý người đi môtô, xe gắn máy vi phạm không đội mũ bảo hiểm từ nay đến hết ngày 31/12/2009

Thanh Huyền
.
.
.