Quy định về thanh tra tuyển dụng công chức

Thứ Tư, 26/12/2012, 18:35
Nội dung thanh tra tuyển dụng công chức gồm cả về việc tổ chức thi và chấm thi tuyển, xét tuyển công chức; thời hạn nhận việc và xếp lương, chế độ tập sự...

Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư quy định quy trình, nội dung thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức, hiệu lực từ ngày 1/2/2013.

Theo Thông tư 09/2012/TT-BNV, khi thanh tra việc tuyển dụng công chức, sẽ tiến hành thanh tra từ việc thông báo thi tuyển, xét tuyển công chức; tiếp nhận hồ sơ dự thi, hồ sơ xét tuyển; việc đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện của hồ sơ dự thi tuyển, xét tuyển.

Nội dung thanh tra tuyển dụng công chức gồm cả về việc tổ chức thi và chấm thi tuyển, xét tuyển công chức; thời hạn nhận việc và xếp lương, chế độ tập sự...

Thanh tra việc tuyển dụng công chức sẽ tiến hành thanh tra từ việc thông báo thi tuyển, xét tuyển công chức. Ảnh minh họa.

Thông tư cũng quy định việc thanh tra việc bố trí, phân công công tác, việc chuyển ngạch, nâng ngạch; việc điều động, luân chuyển, biệt phái, chuyển đổi vị trí công tác; công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại; việc từ chức, miễn nhiệm; công tác đào tạo, bồi dưỡng; chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ; việc kỷ luật đối với công chức…

Theo Thông tư, Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ, Giám đốc Sở Nội vụ, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ có thẩm quyền ký quyết định thanh tra và chỉ đạo ban hành quyết định thanh tra về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức trong thời hạn quy định của pháp luật

T.Tùng
.
.
.