Chủ tịch Raul Castro:

Quan hệ mẫu mực Cuba - Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua là biểu tượng của thời đại

Chủ Nhật, 08/09/2013, 23:55
Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, ngày 7/9, tại Cung hội nghị ở thủ đô La Habana, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Raul Castro đã tiếp thân mật đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam đang thăm và làm việc tại Cuba.

Tại cuộc gặp, đồng chí Lê Hồng Anh đã thông báo với Chủ tịch Raul Castro về kết quả cuộc hội đàm với Bí thư Thứ hai BCH Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Jose Ramon Machado Ventura, cũng như các cuộc làm việc với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội Cuba; khẳng định sự ủng hộ, tình đoàn kết trước sau như một của Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Cuba; bày tỏ mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ song phương giữa hai Đảng và nhân dân hai nước trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Hồng Anh bày tỏ sự cảm ơn đối với tình cảm đoàn kết, sự giúp đỡ quý báu, hiệu quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em đã dành cho Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày nay.

Đồng chí nhấn mạnh câu nói bất hủ của lãnh tụ Fidel Castro: “Vì Việt Nam, chúng ta sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” mãi mãi in sâu trong trái tim của mỗi người Việt Nam và trở thành biểu tượng thiêng liêng cho tình đoàn kết chiến đấu, tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc.

Chủ tịch Raul Castro chúc mừng thành công chuyến thăm của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần vun đắp và củng cố hơn nữa mối quan hệ anh em truyền thống giữa hai nước.

Đồng chí khẳng định quan hệ mẫu mực Cuba - Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua là biểu tượng của thời đại, đồng thời không quên nhắc lại chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ Fidel Castro tới Việt Nam và vùng giải phóng ở miền Nam Việt Nam cách đây 40 năm (tháng 9/1973).

Nhà lãnh đạo Cuba ca ngợi những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong những năm qua; cho rằng những kinh nghiệm của Việt Nam là vô cùng quý báu trong bối cảnh Cuba đang triển khai thực hiện lộ trình cập nhật mô hình kinh tế.

Chủ tịch Raul Castro cũng thông báo một số nét về kết quả bước đầu sau hơn hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 6 cũng như những khó khăn, thách thức mà Cuba đang phải đối mặt.

Đồng chí khẳng định lộ trình cập nhật hóa mô hình kinh tế, xã hội tại Cuba là không thể đảo ngược, song Cuba sẽ tiến hành một cách chắc chắn và thận trọng, không vội vã nhưng không dừng lại vì mục tiêu xây dựng một xã hội chủ nghĩa phồn vinh và bền vững, đồng thời bảo vệ những thành quả mà cách mạng Cuba đã đạt được trong suốt hơn nửa thế kỷ qua…

Tối cùng ngày, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cuba

PV (theo TTXVN)
.
.
.