Quà Tết của Báo CAND đến với người nghèo tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh

Thứ Tư, 21/01/2009, 17:17
Tiếp tục thực hiện chương trình "Tết cho người nghèo" của Báo CAND, ngày 20/1, đại diện Báo CAND phối hợp cùng Công an hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh và Mạnh thường quân là anh Lưu Quốc Cường (chủ cơ sở sản xuất dây điện Lập Quyền (quận 11, TP HCM) đã trao 600 phần quà cho đồng bào nghèo hai xã Loan Mỹ (Vĩnh Long) và Phong Phú (Trà Vinh).

Để mang những phần quà đầy tình thương đến với đồng báo nghèo hai xã Loan Mỹ và Phong Phú sớm nhất, từ đêm 19/1, chuyến xe chở hàng đã khởi hành.

Ngày 25 Tháng Chạp (20/1), cái không khí se lạnh quyện mùa hương rơm rạ trên cánh đồng lúa vừa thu hoạch tràn qua cửa ô tô, tỏa mùa hương quê. Dọc trên con tỉnh lộ, mai vàng của những hộ dân đơm búp hé nụ khoe sắp cùng ánh nắng ban mai. Nhiều căn nhà ngói vừa mới xây thể hiện sự khởi sắc phát triển ở vùng quê của tỉnh Vĩnh Long.

Cùng đi chung đoàn phát quà có Đại tá Nguyễn Thành Đặng, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long. Đại tá Đặng cho biết, nhiều năm qua, cùng với sự phát triển của cả nước, đời sống kinh tế của người dân tỉnh Vĩnh Long thay đổi từng ngày. Tuy nhiên, ở nhiều vùng quê vẫn còn có nhiều hộ còn nghèo khó, ăn tết chưa được sung túc nên những món quà trong chương trình tết vì người nghèo của Báo CAND là hết sức ý nghĩa với bà con.  

Xã Loan Mỹ, thuộc huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long là địa phương giàu truyền thống Cách mạng. Đặc biệt, xã Loan Mỹ có Anh hùng lực lượng vũ trang Thạch Thia - một người con ưu tú của đồng bào dân tộc Khmer.

Bà con xã Loan Mỹ phấn khởi vì nhận được những phần quà tình nghĩa từ Báo CAND.

Anh Thạch Khương, Chủ tịch UBND xã Loan Mỹ cho biết, xã có trên 41% hộ dân là đồng bào dân tộc Khmer. Kinh tế chủ yếu vẫn là nông nghiệp, chiếm trên 80%. Là một xã nghèo nên nhiều năm qua, Nghị quyết của Đảng bộ xã Loan Mỹ luôn đề ra nhiều hướng phát triển kinh tế, kéo số hộ nghèo giảm xuống. Chính vì vậy mà trong năm 2008, xã có 804 hộ nghèo thì đến cuối năm, con số này đã giảm xuống còn 576 hộ.

Nhận những phần quà Tết, nhiều bà con rất xúc động và cảm ơn Báo CAND, Mạnh thường quân và lãnh đạo Công an tỉnh Trà Vinh đã quan tâm đến cuộc sống của bà con nhất là những người nghèo khi tết đến xuân về.

Chị Thạch Thị Uôn, nói: “Tết này nhà tôi ăn tết vui rồi, vì có nhiều quà bánh, thực phẩm… Tôi xin cảm ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương đã quan tâm đối với những người nghèo chúng tôi”.

Rời xã Loan Mỹ trời đã gần trưa, đoàn tiếp tục đến với xã Phong Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Con đường giao thông nông thôn chỉ dài gần 50 km, nhưng chúng tôi sợ đến trễ so với thời gian hẹn là 13h chiều.

Anh Lưu Quốc Cường tâm sự, như lời động viên nhau: “Của cho không bằng cách cho. Vậy mình nên đến sớm đừng để bà con đợi lâu”.

Quả thật rất đông bà con đã tụ tật tại UBND xã Phong Phú theo lời mời. Công việc tổ chức phát quà rất khẩn trương. Chỉ trong chốc lát, những phần quà tràn đầy ý nghĩa đã đến tận tay những người dân nghèo xã Phong Phú.

Chương trình "Tết cho người nghèo" chia sẻ bớt khó khăn của người dân Trà Vinh.

Cùng có mặt tại buổi phát quà, Đại tá Nguyễn Văn Phái, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết, xã Phong Phú có 2.700 hộ dân, trong đó hộ đồng bào dân tộc Khmer chiếm 71%. Là một xã còn nghèo và gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, người dân xã Phong Phú chấp hành rất tốt các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, xã Phong Phú thực hiện tốt phong trào quần chúng bảo vệ An ninh Tổ quốc, tình hình trật tự xã hội của xã luôn đảm bảo.

Nhận những phần quà đầy ắp nghĩa tình của Báo CAND, nhiều người dân rất xúc động vì ý nghĩa của nó. Chị Thạch Thị Sươne, cầm phần quà trên tay xúc động nói: “Cả nhà em làm thuê làm mướn cả năm nhưng chỉ đủ ăn qua ngày nên không có dư. Ngày gần tết, mấy đứa con thấy bạn được ba mẹ mua sắm đồ mới, bánh kẹo, mứt… nó về đòi ba mẹ nhưng tụi em đâu có tiền. Nay được nhận quà em vui lắm. Xin cảm ơn các anh rất nhiều”

Nam Giao
.
.
.