Phối hợp chặt chẽ giữa ngành KSND với báo chí trong hoạt động cải cách tư pháp

Thứ Năm, 12/12/2013, 07:56
Ngày 11/12 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (VKSNDTC) tổ chức hội thảo “Báo chí với hoạt động cải cách tư pháp trong ngành kiểm sát nhân dân”.

Tham dự, có đồng chí PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên TW Đảng, Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên TW Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện đơn vị nghiệp vụ của VKSNDTC, Hội Nhà báo và các ngành chức năng.

Tại hội thảo, phát biểu của đồng chí Nguyễn Hòa Bình nêu rõ, thời gian qua, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Đảng về cải cách tư pháp, đặc biệt là Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 2/6/2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, ngành KSND đã tập trung thực hiện việc đổi mới sâu rộng về tổ chức và phương thức hoạt động để nâng cao hiệu quả chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, khẳng định địa vị pháp lý và ngày càng nâng cao uy tín của ngành KSND, góp phần thiết thực đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ Nhà nước, chế độ, bảo vệ pháp luật, bảo đảm hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức và công dân.

Đồng chí Thuận Hữu cũng có đánh giá kết quả phối hợp trong công tác tuyên truyền giữa cơ quan báo chí với ngành KSND và nêu rõ những định hướng đối trong hoạt động thông tin tuyên truyền về cải cách tư pháp trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị, lãnh đạo VKSNDTC và ngành KSND tiếp tục hợp tác chặt chẽ với báo chí, trên tinh thần xây dựng, hiểu biết lẫn nhau, để có thể cung cấp thông tin và tạo điều kiện cung cấp thông tin cho báo chí nhanh, chính xác, hiệu quả

C.Hồng
.
.
.