Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thứ Bảy, 11/10/2014, 01:19
Ngày 10/10, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới và sắp xếp doanh nghiệp Nhà nước.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có giải pháp ổn định tình hình an ninh, chính trị, nhất là trong thời điểm Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan ở vùng đặc quyền kinh tế của đất nước, để tiếp tục phát triển kinh tế-xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình cho biết, trong 9 tháng năm 2014, các ngành, lĩnh vực kinh tế của tỉnh tuy còn khó khăn, nhưng có dấu hiệu phục hồi. Theo đó giá trị sản xuất công nghiệp (trừ dầu thô và khí đốt), tăng 7,96%, nông nghiệp tăng 4,45%, ngư nghiệp tăng 6,04%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 12%, doanh thu dịch vụ tăng gần 15%,Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt khoảng 85.277 tỷ đồng ứng với 83,4% dự toán là mức cao, tuy có giảm 2,66% so với cùng kỳ và cả năm nay cũng dự kiến giảm 13,03%. Thu nội địa cả năm cũng giảm 9,33%. Tổng chi ngân sách tới nay là 9.978 tỷ đồng, tăng 13,61%.

Từ nay tới hết năm 2015, tỉnh sẽ tập trung xây dựng cho 21 xã tiếp theo và tới 2020 toàn bộ các xã của tỉnh sẽ hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Tuy nhiên, ông Trình cũng cho biết, cái khó của nông dân hiện nay là có vốn ưu đãi để đầu tư cho sản xuất còn hạn chế về mức vay và thủ tục, cần phải tháo gỡ.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương những nỗ lực của tỉnh trong việc hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới và đổi mới, sắp xếp doanh nghiệp Nhà nước.  Đồng thời yêu cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải đặt những chỉ tiêu cao hơn để đóng góp vào thành công chung của cả nước. Để làm được, Bà Rịa-Vũng Tàu phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Bách Nhật
.
.
.