Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm, chúc Tết Điện ảnh - Phát thanh và Truyền hình CAND

Chủ Nhật, 01/02/2009, 09:46
Sáng 31/1, đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tới thăm, trồng cây lưu niệm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Điện ảnh - Phát thanh và Truyền hình CAND. Cùng tiếp đón và làm việc với đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ có Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND.

Tại buổi làm việc, Đại tá Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị Bộ Công an đã báo cáo với đồng chí Phó Thủ tướng kết quả các mặt công tác đã đạt được trong năm 2008 mà các đơn vị Điện ảnh - Phát thanh và Truyền hình CAND đã làm được trong việc bảo vệ an ninh trật tự, đấu tranh chống tham nhũng, tệ nạn xã hội và nhân rộng những điển hình tiên tiến trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, Điện ảnh CAND cũng thể hiện vai trò tích cực khi thường xuyên đưa vào đời sống xã hội những tác phẩm văn học nghệ thuật mang đậm dấu ấn của người chiến sĩ Công an tất cả vì bình yên cuộc sống. Điều đó đã góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng, ổn định và phát triển đất nước ngày càng văn minh, vững mạnh, giàu đẹp.

Một thành tích đáng ghi nhận trong năm 2008 là Chương trình Truyền hình CAND gửi sáu tác phẩm dự thi liên hoan truyền hình toàn quốc về đề tài "Vì bình yên cuộc sống" thì có ba tác phẩm đã đoạt Huy chương vàng. Ba tác phẩm còn lại cũng được Ban Tổ chức trao tặng Bằng khen.

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng và Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn trồng cây lưu niệm tại trụ sở Điện ảnh - Phát thanh và Truyền hình CAND.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng biểu dương những thành tích mà các đơn vị Điện ảnh- Phát thanh và Truyền hình CAND đã làm được trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Năm 2009, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của nước ta còn nhiều việc phải làm. Các nhà báo, các cơ quan báo chí cũng như những người làm công tác văn học nghệ thuật trong lực lượng CAND phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện để làm tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Công an đã giao phó, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Nhân dịp đầu Xuân Kỷ Sửu, đồng chí Phó Thủ tướng mượn hai câu thơ của cụ Nguyễn Đình Chiểu để chúc Tết và động viên các nhà báo, những người làm công tác văn học nghệ thuật trong lực lượng CAND: "Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm/ Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà".

Thay mặt Tổng cục XDLL CAND, Thiếu tướng Châu Văn Mẫn, Phó Tổng cục trưởng cảm ơn đồng chí Phó Thủ tướng đã quan tâm và có những chỉ đạo thiết thực nhằm xây dựng đội ngũ những người làm báo và văn học nghệ thuật trong lực lượng CAND ngày càng vững mạnh, thể hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trong tình hình đất nước ngày càng đổi mới, kịp thời đáp ứng nhiệm vụ chính trị - xã hội nhằm xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh

Nguyễn Hưng
.
.
.