Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng kiểm tra công tác đặc xá tại Trại giam Ngọc Lý

Thứ Hai, 12/07/2010, 00:10
Ngày 10/7, đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương đã đến kiểm tra công tác triển khai Quyết định đặc xá năm 2010 của Chủ tịch nước tại Trại giam Ngọc Lý, Bắc Giang. Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an.

Sau khi trực tiếp kiểm tra và nghe báo cáo, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đánh giá, công tác triển khai Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2010 được Trại giam Ngọc Lý triển khai tích cực, khẩn trương, nghiêm minh, đúng pháp luật…

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng với CBCS Trại giam Ngọc Lý.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cùng với công tác đào tạo nghề, việc phổ biến những bài học cơ bản cho phạm nhân được đặc xá trước khi tái hòa nhập cộng đồng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là việc làm thiết thực cần được tăng cường nhằm góp phần đưa tỷ lệ tái phạm đối với phạm nhân được đặc xá giảm xuống mức thấp nhất.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, kết quả từ những đợt đặc xá trước đây cho thấy, tỷ lệ tái phạm là rất thấp (dưới 5%). Hầu hết phạm nhân được đặc xá đều là những người cải tạo tích cực, ăn năn, hối lỗi… và khi trở về hòa nhập cộng đồng, nhiều người trong số họ đã trở thành những điển hình trong phát triển kinh tế tại địa phương.

Nhân dịp này Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng và Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trồng cây lưu niệm tại Trại giam Ngọc Lý

Bắc Giang
.
.
.