Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo làm rõ phản ánh của báo chí

Thứ Tư, 18/03/2020, 15:11
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo kiểm tra phản ánh của báo chí về công trình xây dựng, kinh doanh không phép trên đất quy hoạch rừng phòng hộ tại TP Đà Lạt. 

Theo văn bản chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ gửi UBND tỉnh Lâm Đồng, những ngày qua, các báo Công an nhân dân, Thanh niên, Tiền phong điện tử có đăng bài viết phản ánh công trình du lịch canh nông Vườn Thượng Uyển Bay quy mô đồ sộ, hoành tráng, rộng hàng nghìn mét vuông xây dựng không phép trên đất quy hoạch rừng phòng hộ tại phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đã khai thác, kinh doanh, gây bức xúc cho dư luận xã hội.

Các công trình không phép tại Vườn Thường Uyển Bay

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo như sau: UBND tỉnh Lâm Đồng kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí liên quan đến Công trình du lịch canh nông Vườn Thượng Uyển Bay tại phường 10, TP Đà Lạt, xử lý các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả thực hiện lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1-5-2020.

Trước đó, Báo CAND cùng một số cơ quan báo chí đã có bài phản ánh về nhiều sai phạm trong lĩnh vực xây dựng tại điểm du lịch canh nông Vườn Thượng Uyển Bay của HTX du lịch canh nông tổng hợp Xuân Ái Hùng. Điểm du lịch này mặc dù mới được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng đã cho xây dựng nhiều công trình tạm không phép, trong đó có khối nhà số 3 và số 4, được xây dựng thành các phòng nghỉ du lịch và kinh doanh đồ ăn uống.

Sau khi báo chí phản ánh, chủ đầu tư đã cho tháo dỡ các phòng nghỉ du lịch không phép và khắc phục một phần sai phạm có liên quan.  

Khắc Lịch
.
.
.