Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh làm việc tại các tỉnh Tây Nguyên

Thứ Ba, 10/03/2015, 17:21
Sáng 10/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai báo cáo kết quả các mặt công tác năm 2014 và những tháng đầu năm 2015, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ghi nhận những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc anh em tỉnh Gia Lai đã đạt được trong công tác giữ vững ổn định an ninh, quốc phòng, phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân...

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (Đức Cơ, Gia Lai).

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh lưu ý, tỉnh Gia Lai cần tăng cường hơn nữa hoạt động đối ngoại, giao lưu thương mại với nước bạn Campuchia trên cơ sở quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa hai nước; tiếp tục hoàn thành công tác phân giới cắm mốc, trên đường biên giới dài hơn 90km giữa tỉnh Gia Lai và tỉnh Ratanakiri của Campuchia.

Các lực lượng vũ trang cần phối hợp tốt với các đơn vị nước bạn đảm bảo an ninh biên giới, tăng cường hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo cho đồng bào các dân tộc sinh sống tại địa bàn biên giới giữa hai nước.

Trước đó ngày 9/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Đắk Lắk.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao sự cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Đắk Lắk trong việc phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng yêu cầu tỉnh Đăk Lăk cần tiếp tục làm tốt công tác đối ngoại, hợp tác, đầu tư và phát triển giữa Đắk Lắk với các nước bạn Lào và Campuchia…

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đã tặng quà cho Quỹ Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin của các tỉnh Tây Nguyên.

N.Như
.
.
.