Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn đại biểu người có công huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Thứ Tư, 11/06/2014, 01:45
Chiều 10/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu người có công huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Báo cáo với Phó Thủ tướng tại buổi tiếp, Trưởng đoàn Văn Công Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền cho biết: Thành phần đoàn có 17 thương bệnh binh, 2 thân nhân liệt sỹ, 8 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, người bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động kháng chiến bị bắt tù đày. Phong Điền có 13/16 xã, thị trấn được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; trên 11.800 đối tượng chính sách, trong đó gần 4.000 người được hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên.

Những năm qua, cùng với sự chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với người có công, huyện Phong Điền đã rất quan tâm đến thương binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng. Trên 97% số hộ gia đình có công với cách mạng huyện Phong Điền hiện có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, trong hai năm 2012 – 2013, bằng các nguồn huy động, huyện Phong Điền đã xây dựng mới 88 nhà và sửa chữa 50 căn nhà cho các gia đình chính sách...

Ân cần thăm hỏi sức khỏe các thành viên trong đoàn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn biết ơn và tri ân công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và sẽ làm hết sức mình để nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với đất nước. Biểu dương địa phương đã làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trong những năm qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý tỉnh Thừa Thiên - Huế nói chung, huyện Phong Điền nói riêng, cần quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng để các gia đình này có mức sống bằng hoặc hơn mức sống trung bình của bà con địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các đại biểu người có công huyện Phong Điền tiếp tục là những tấm gương mẫu mực, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, đồng thời giáo dục con cháu học tập, lao động tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Các đại biểu người có công huyện Phong Điền cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng và khẳng định sẽ luôn là những tấm gương mẫu mực cho con cháu học tập, noi theo

PV (TTXVN)
.
.
.