Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung và Đàn tế Trời đất

Thứ Ba, 04/02/2014, 08:29
Nhân kỷ niệm 225 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2014), chiều 3/2 (tức mồng 4 Tết Giáp Ngọ), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung và Đàn tế Trời đất, ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành Trung ương đã dự lễ.

Đúng 14h, lễ dâng hoa trước tượng đài Hoàng đế Quang Trung, ở Bảo tàng Quang Trung, chính thức bắt đầu. Trên nền nhạc cổ truyền, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lần lượt các đoàn ở Trung ương và địa phương lên dâng hoa tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung. Tiếp theo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu Trung ương và địa phương tới điện thờ “Tây Sơn Tam Kiệt” dâng hương tại bàn thờ lớn và các bàn thờ Quang Trung - Nguyễn Huệ, Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ và các văn thần, võ tướng trong điện thờ.

Sau lễ dâng hương và dâng hoa tại Bảo tàng Quang Trung, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đoàn đại biểu của Trung ương, của tỉnh đã đến dự lễ tế “Cảm tạ trời đất đã giao nghiệp lớn cho nhà Tây Sơn” ở Đàn tế Trời đất, tại xã Bình Tường, huyện Tây Sơn. Tại đây, nghi lễ được tiến hành trong khung cảnh trang nghiêm và rực rỡ với các đội múa rồng, lễ vật, cờ Ngũ hành, cờ Tứ linh và cờ Ngũ sắc. Đại diện lãnh đạo tỉnh đã đọc tuyên Văn kính cáo trời - đất với nội dung: Cảm tạ trời đất đã giao nghiệp lớn cho nhà Tây Sơn; lời tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay tới các vị anh hùng áo vải Tây Sơn, cùng các nghĩa binh đã ngã xuống, hy sinh xương máu trong công cuộc chống giặc ngoại xâm, xây dựng và bảo vệ đất nước. Tiếp đến, đội múa rồng trình diễn múa “Dâng xuân” trên Linh đàn. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đoàn đại biểu và nhân dân lên dâng hương.

Ông Châu Kinh Tú, Giám đốc Bảo tàng Quang Trung, cho biết: Từ mồng 1 đến mồng 4 Tết Giáp Ngọ đã có trên 10 nghìn lượt người trong và ngoài tỉnh đến viếng thăm và dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung, Đền thờ Đô đốc Bùi Thị Xuân và Đền tế Trời đất, tại huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định

PV (TTXVN)
.
.
.