Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khánh thành Khu hàng không dân dụng Tuy Hòa

Chủ Nhật, 08/09/2013, 23:37
Khu Hàng không dân dụng thuộc Cảng Hàng không Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã được Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức khánh thành sáng 8/9. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cùng đại diện một số Bộ, ngành và lãnh đạo địa phương.

Với tổng kinh phí đầu tư 400 tỷ đồng, sau 18 tháng thi công xây dựng mới, Khu hàng không dân dụng Tuy Hòa đã hoàn thành gồm các hạng mục: sân đậu máy bay, ôtô, nhà ga hành khách, nâng cấp đường lăn và hệ thống giao thông nội khu. Trong đó, sân đậu máy bay rộng 30.358m2, đáp ứng 3 vị trí đỗ cho máy bay A321 và tương đương; nhà ga hành khách có diện tích 4.000m2, công suất phục vụ mỗi năm 550.000 hành khách được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp C của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) với các trang thiết bị hiện đại.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực tích cực của chủ đầu tư, đơn vị thi công và sự phối hợp hỗ trợ tích cực của tỉnh Phú Yên, Quân chủng Phòng không - Không quân…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Khu hàng không dân dụng Tuy Hòa. Ảnh: TTXVN.

Phó Thủ tướng đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và UBND tỉnh Phú Yên tiếp tục đầu tư hoàn thiện một số hạng mục còn lại, tập trung khai thác các tuyến bay hợp lý, hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu của hành khách, góp phần đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội ở Phú Yên và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, đồng thời xây dựng Phú Yên thành cửa ngõ quan trọng phía Đông của các tỉnh Tây Nguyên…

Được biết công trình Khu hàng không dân dụng Tuy Hòa là một trong những dự án chiến lược hiện đại hóa các cảng hàng không của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Tại thời điểm này, Cảng Hàng không Tuy Hòa khai thác mỗi tuần 12 chuyến bay Hà Nội - Tuy Hòa, TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa bằng máy bay ATR72.

Theo dự kiến đến năm 2013, lượng hành khách qua Cảng Hàng không Tuy Hòa đạt 70.000 lượt, tăng 10% so với năm 2012

Hữu Toàn
.
.
.