Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm và tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam tại Bắc Giang

Chủ Nhật, 04/08/2013, 07:30
Ngày 3/8, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm và tặng quà các gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhân dịp kỷ niệm 52 năm Ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2013).

Tham gia đoàn có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các Sở, ban, ngành, địa phương.

Phó Thủ tướng đã đến thăm các gia đình: ông Nguyễn Văn Tịnh (thôn An Khánh, xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa), ông Nguyễn Văn Lương (thôn Tân Minh, xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên), ông Nguyễn Văn Nguyên (thôn Kè, xã Minh Đức, huyện Việt Yên), tặng mỗi gia đình 50 triệu đồng.

Tỉnh Bắc Giang hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa. Ngoài ra, Đoàn công tác còn tặng 10 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, mỗi gia đình 5 triệu đồng để hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ nỗi đau và động viên các gia đình vượt qua những khó khăn, đồng thời đề nghị chính quyền các cấp, các sở, ngành địa phương và người dân trong vùng cần quan tâm hơn nữa, hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với các gia đình bị nhiễm chất độc da cam.

Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương rà soát, hoàn thiện cơ chế chính sách với đối tượng là các nạn nhân chất độc da cam. Các sở, ngành, địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động xả chất thải, chất hóa học độc hại của các công ty, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân

PV (theo TTXVN)
.
.
.