Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tham dự Hội nghị Davos

Thứ Tư, 28/01/2009, 09:55
Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam gồm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Bích Đạt và đại diện một số Bộ, Ngành liên quan sẽ tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn kinh tế Thế giới tại Davos (Thụy Sĩ) từ 28 đến 31/1.

Là một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín và hoạt động hiệu quả, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm 2009 mang chủ đề " Định hình Thế giới sau khủng hoảng", với chương trình nghị sự bao trùm nhiều lĩnh vực, từ thúc đẩy động lực cho tăng trưởng kinh tế thế giới, chống biến đổi khí hậu cho đến tiếp sức cho Vòng đàm phán Doha. Các nhà lãnh đạo và hoạch định chính sách các nền kinh tế trên thế giới sẽ nhóm họp với sự kỳ vọng rất lớn, thảo luận và đưa ra các biện pháp hiệu quả thực sự để ngăn chặn đà suy giảm kinh tế toàn cầu tồi tệ nhất trong 80 năm qua.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, tham dự Diễn đàn kinh tế Thế giới năm nay, Việt Nam sẽ tham gia rất sâu thông qua những kiến nghị, đóng góp cụ thể và tích cực với Diễn đàn để cùng các nền kinh tế lớn cũng như mới nổi tìm lối thoát cho cuộc khủng hoảng kinh tế đang xảy ra trên phạm vi toàn cầu.

Diễn đàn Davos 2009 sẽ thu hút hơn 40 nhà lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ, cùng với 36 Bộ trưởng Tài chính và các Thống đốc ngân hàng Trung ương, trong đó có toàn bộ các Thống đốc ngân hàng trung ương của nhóm các nước G8, chỉ trừ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Ngoài ra còn có hơn 1.400 trưởng điều hành và chủ tịch các tập đoàn và công ty hàng đầu thế giới tham dự Diễn đàn này.

Nhằm tìm hiểu và định hình rõ hơn những biện pháp thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ những năm 1930, một mục tiêu nữa của Diễn đàn Davos năm nay là cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các cổ đông như các tổ chức phi chính phủ và những người ủng hộ thương mại tiếp tục các mục tiêu của nhóm G20 đã đề ra nhằm định hình nền tài chính thế giới và tái phát động nền kinh tế toàn cầu trước cuộc họp thượng đỉnh vào tháng 4/2009. Ngoài các vấn đề kinh tế, Diễn đàn Davos 2009 cũng sẽ giải quyết các rủi ro khác  thế giới đang phải đối mặt như an ninh lương thực, vấn đề nguồn nước và biến đổi khí hậu

Theo chinhphu.vn
.
.
.