Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Thăm, chúc mừng Trường THPT Kim Liên, Hà Nội

Chủ Nhật, 18/11/2012, 10:00

Sáng 17/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THPT Kim Liên (Hà Nội) nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Báo cáo với đồng chí Phó Thủ tướng, thầy Nguyễn Thiết Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường được thành lập từ năm 1974; hiện nay, dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, song trường là một trong những trường trung học phổ thông hệ công lập không chuyên có uy tín và chất lượng giáo dục được đánh giá cao của Thủ đô. Đây là một trong ba trường có điểm đầu vào cao nhất Hà Nội, hằng năm, luôn có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%, đồng thời là một trong những trường có tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng hàng đầu cả nước.

Phương châm mà trường Kim Liên luôn xác định thực hiện là giáo dục toàn diện, coi dạy và học là khâu trung tâm; xây dựng nhà trường có phong trào dạy và học sôi nổi, thầy dạy tốt, học sinh nhà trường được đào tạo đạt chất lượng cao.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thăm cơ sở vật chất của nhà trường, trò chuyện với học sinh và giáo viên nhà trường. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy, cô giáo của trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được. Nói chuyện với các thầy, cô giáo, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh đội ngũ giáo viên phải phát huy sức sáng tạo, không ngừng phấn đấu, nâng cao trình độ, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy học.

Phó Thủ tướng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội, UBND TP Hà Nội sớm lập hồ sơ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp Trường THPT Kim Liên để đến trước Tết Nguyên đán 2013 đưa ra đề án này.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, nói chuyện, chúc mừng các thầy, cô giáo của Trường THPT Đoàn Thị Điểm (Hà Nội)

PV (Theo TTXVN)
.
.
.