Phó GĐ Sở "chúa Chổm" tự nhận kỷ luật cảnh cáo

Thứ Bảy, 21/05/2011, 10:58
Thừa nhận thiếu nợ 22 người (cả tiền và vàng) với hơn 1,8 tỷ đồng, nữ Phó GĐ Sở "chúa Chổm" tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, xin được rút khỏi vị trí Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy Cà Mau và xin thôi giữ chức Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.
>> Nữ Phó GĐ Sở Giáo dục bị chủ nợ bủa vây

Ngày 20/5, ông Phạm Anh Tuấn - Bí thư Huyện ủy Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, Huyện ủy Đầm Dơi đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thành lập tổ kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với bác sĩ Lê Minh Thuận - Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đầm Dơi (ông Thuận là chồng của bà Nguyễn Thị Kim Liên - Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau - PV). Tuy nhiên, nhiều ngày qua, Tổ kiểm tra không thể liên lạc được với bác sĩ Thuận.

Trước đó, ông Thuận đã có đơn xin từ chức và đơn xin nghỉ phép hết tháng 5/2011. Bác sĩ Huỳnh Trung Kiên - Giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết, lãnh đạo Sở Y tế chưa chấp thuận các đơn kể trên vì phải chờ kết luận chính thức của Tỉnh ủy Cà Mau về những sai phạm của bà Liên có liên quan gì đến bác sĩ Thuận hay không.

Nguồn tin riêng của PV Báo CAND cho biết, bà Liên cũng đã làm đơn gửi lãnh đạo tỉnh Cà Mau nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, xin được rút khỏi vị trí Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy Cà Mau và xin thôi giữ chức Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.

Trong cùng diễn biến có liên quan, sau buổi làm việc với bà Liên vào ngày 17/5, Tổ công tác UBKT Tỉnh ủy Cà Mau cũng đã có báo cáo kết quả với Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau. Báo cáo cho biết, bà Liên thừa nhận thiếu nợ 22 người (cả tiền và vàng) với hơn 1,8 tỷ đồng. Một thành viên của Tổ kiểm tra kể rằng bà Liên không thể hiện thái độ thành thật. Ban đầu, bà khai nhận số tiền nợ rất nhỏ giọt đến khi bị chất vấn, bà mới thừa nhận dần và số tiền nợ tăng lên.

Dư luận đang chờ lãnh đạo tỉnh Cà Mau sớm có kết luận chính thức về hành vi sai phạm của bà Liên

B. Huyền - C. Minh
.
.
.