Phó Chủ tịch nước tặng quà người có công và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Hai, 13/07/2015, 08:03
Ngày 12/7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới thăm và tặng quà cho những người có công và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định.

Ngày 12/7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã thăm và tặng quà cho Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần Yên Mô (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình); trao 60 suất quà tặng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu và trao học bổng "Cùng em đến trường" cho 150 học sinh là con chiến sĩ đang công tác ở biên giới, hải đảo, con thương bệnh binh, học sinh nghèo vươn lên học giỏi của tỉnh Ninh Bình.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ lòng biết ơn đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và gia đình chính sách.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 có ý nghĩa to lớn đối với mỗi người dân để tưởng nhớ và tri ân đối với những người có công với đất nước. Thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần quan tâm hơn nữa tới các gia đình chính sách, thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa"; thường xuyên kiểm tra, rà soát danh sách người có công tại từng địa phương để tránh thiếu sót trong việc giải quyết chế độ chính sách; quan tâm chăm lo đến đời sống, công tác giáo dục đối với con em gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã về thăm, trao 30 suất quà tặng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ; trao 50 suất học bổng “Cùng em đến trường” cho các cháu học sinh là con các chiến sỹ đang công tác ở vùng biên giới, hải đảo, con thương, bệnh binh, học sinh nghèo vươn lên học giỏi tại huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

Phát biểu tại buổi tặng quà, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, các cơ quan chức năng địa phương cần quan tâm, chăm sóc những người có công, gia đình chính sách trên địa bàn một cách chu đáo. Việc làm này thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, đồng thời giáo dục tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước.

Nhắn nhủ thế hệ trẻ tỉnh Nam Định nói riêng và cả nước nói chung, Phó Chủ tịch nước mong muốn các cháu học sinh nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để đạt thành tích tốt nhất trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi và là người có ích cho xã hội. Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Nam Định quan tâm, tạo điều kiện, không để có trường hợp nào vì hoàn cảnh khó khăn mà phải nghỉ học. Các cơ quan chức năng, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hãy chung tay giúp đỡ để các cháu yên tâm học tập, rèn luyện.

PV (theo TTXVN)
.
.
.