Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp đoàn đối thoại Việt - Mỹ về chất độc da cam

Thứ Năm, 24/10/2013, 09:46
Ngày 23/10, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tiếp đoàn đối thoại Việt – Mỹ về chất độc da cam (dioxin) do ông Elliot Gerson, Phó Giám đốc Viện Aspen Mỹ và ông Charles Bailey, Giám đốc chương trình da cam Việt Nam dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò và những đóng góp tích cực của Viện Aspen thúc đẩy quan hệ Việt - Mỹ trong thời gian qua. Từ cuối những năm 1980, đầu những năm 1990, Viện Aspen đã tích cực tham gia dàn xếp các cuộc đối thoại giữa Việt Nam và Mỹ để trao đổi, tìm giải pháp hữu hiệu khắc phục hậu quả chiến tranh.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ lâu dài và nặng nề, cần sự phối hợp, nỗ lực của các bên; hoan nghênh Chính phủ Mỹ gần đây tích cực tham gia giải quyết vấn đề này, mới đây là hoạt động tẩy độc chất dioxin tại Sân bay Đà Nẵng, cũng như phối hợp tích cực trong hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, giúp người tàn tật, khắc phục hậu quả chiến tranh tại các vùng miền của Việt Nam.

Ông Elliot Gerson, Phó Giám đốc Viện Aspen Mỹ cảm ơn Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời bày tỏ chia buồn với Việt Nam trước việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần.

Ông Elliot Gerson nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên đến Việt Nam và thời gian tới mong được tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh. Với nhận thức sâu sắc về hậu quả nặng nề của chất độc da cam và chiến tranh đã gây ra ở Việt Nam, ông khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp và hỗ trợ Việt Nam trên cơ sở hoạt động nhân đạo nhằm góp phần giảm nhẹ những nỗi đau của người dân Việt Nam. Ông cho biết, những thông tin trong chuyến đi này sẽ được đoàn chuyển đến Chính phủ Mỹ để có những giải pháp hiệu quả hơn trong việc tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này

PV
.
.
.