Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và tặng quà gia đình chính sách ở Bến Tre

Thứ Bảy, 07/04/2012, 09:20
Ngày 6/4, sau khi tham dự lễ khai mạc Festival dừa Bến Tre lần thứ III, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm xã Thừa Đức, một xã thuộc huyện biển Bình Đại, từng là căn cứ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND.

Nói chuyện với cán bộ, đảng viên xã Thừa Đức, đồng chí Phó Chủ tịch nước chia sẻ những khó khăn của một xã vùng sâu, hiện chưa có đường ôtô hoàn chỉnh vào trung tâm xã; bốn trường tiểu học, THCS chưa có trường nào đạt chuẩn quốc gia và xã cũng chỉ mới đạt 4/19 tiêu chí theo chuẩn xây dựng nông thôn mới.

Phó Chủ tịch nước đã động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Đức phát huy truyền thống cách mạng Anh hùng, ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; cán bộ, đảng viên trong xã gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước để nhân dân noi theo.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước nêu rõ, cán bộ, đảng viên Thừa Đức làm việc gì cũng phải vì dân, để dân tin tưởng, dân theo cách mạng. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tặng 40 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà cho đoàn viên Trần Thanh Thành, người đã sáng chế ra máy phát điện chạy bằng sức gió dùng cho hộ gia đình. Ảnh: TTXVN.

Phó Chủ tịch nước đã đến thăm đoàn viên Trần Thanh Thành ở ấp 3, xã Bình Thới (Bình Đại), tuy mới học lớp 9 và làm nghề lái xe tải nhưng đã tìm tòi, sáng chế ra máy phát điện chạy bằng sức gió dùng cho hộ gia đình. Anh Thành đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng giải thưởng “Sáng tạo trẻ 2011”.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước đã động viên, khuyến khích anh Thành tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện chiếc máy để có thể cung cấp rộng rãi cho bà con nghèo ở địa phương còn gặp khó khăn về điện trong sinh hoạt hằng ngày.

Cũng trong dịp thăm và làm việc ở Bến Tre, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã dâng hương tưởng niệm tại đền thờ đồng chí Nguyễn Thị Định, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước ở xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm

PV (theo TTXVN)
.
.
.