Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Chủ Nhật, 15/06/2014, 22:38
Chương trình "Thắp sáng những ước mơ" do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền hình nhân đạo tổ chức, đã diễn ra sáng 15/6, tại Hà Nội, nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2014. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương đã tham dự chương trình và tặng quà cho một số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Bắc Giang, Lào Cai, Bắc Ninh, Hải Phòng và Thanh Hoá).

Bà Trần Thị Thanh Thanh, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam chia sẻ: Mỗi trẻ em sinh ra đều có ước mơ của riêng mình. Song có những ước mơ giản dị nhưng không dễ dàng thực hiện đối với những trẻ em vùng sâu, vùng xa và những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ước mơ của các em chỉ có thể được chắp cánh khi có sự chung tay, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm và toàn xã hội. 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng Cúp lưu niệm và Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho sự nghiệp vì trẻ em. Ảnh: TTXVN

Chính vì vậy, chương trình "Thắp sáng những ước mơ" được tổ chức với hy vọng sẻ chia, góp một phần nhỏ để chắp cánh cho những giấc mơ của nhiều trẻ em trở thành hiện thực. Trong chương trình, khán giả đã cùng đồng cảm với những tâm sự của nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn: có em mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi còn rất nhỏ, có em sinh ra đã không có tay, có em nhiễm HIV khi đến trường bị bạn bè xa lánh... Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, điểm chung ở các em là sự nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, với ước mơ sau này sẽ trở thành kỹ sư, giáo viên để góp phần nhỏ bé của mình cho cuộc sống tốt đẹp hơn.         

Chương trình còn mang tới cho các khán giả nhí những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, vui nhộn với sự tham gia của nhiều gương mặt tài năng.   

Trước đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã phối hợp với các nhà tài trợ trao hàng nghìn suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 10 tỉnh, thành phố

Theo TTXVN
.
.
.