Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan hội đàm với Thái tử kế vị Na Uy Haakon

Thứ Tư, 19/03/2014, 23:04
Nhận lời mời của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Thái tử kế vị Na Uy Haakon và Công nương đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18 đến ngày 21/3.

Sáng 19/3, tại Phủ Chủ tịch, thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chủ trì Lễ đón chính thức Thái tử kế vị Haakon và Công nương thăm Việt Nam. Sau Lễ đón, hai bên đã tiến hành hội đàm. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhiệt liệt chào mừng Thái tử kế vị Haakon và Công nương lần đầu tiên sang thăm Việt Nam, đánh giá chuyến thăm là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt tốt đẹp giữa hai nước, đặc biệt vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Na Uy năm 2004 và 200 năm Quốc khánh Na Uy (1814 - 2014).

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đón Thái tử kế vị Vương quốc Na Uy Haakon và Công nương Mette-Marit.Ảnh: TTXVN

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chuyển lời hỏi thăm tới Nhà vua và Hoàng hậu Na Uy, khẳng định, trong chính sách đối ngoại của mình, Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ với các nước bạn bè truyền thống ở Bắc Âu, trong đó có Na Uy. Thái tử kế vị và Công nương Na Uy bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được đến thăm đất nước Việt Nam tươi đẹp và mến khách, bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và vai trò ngày càng tăng của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới, khẳng định Hoàng gia và Chính phủ Na Uy luôn quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cảm ơn Na Uy đã cung cấp nguồn ODA quý báu cho Việt Nam trong nhiều năm qua, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Trên cơ sở hợp tác hiệu quả giữa hai nước, phía Na Uy khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp ODA cho Việt Nam trong thời gian tới, tập trung vào các lĩnh vực như ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng, quản lý tài nguyên, giáo dục - đào tạo... 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thái tử kế vị Na Uy còn yết kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, chủ trì bàn tròn doanh nghiệp Việt Nam – Na Uy về Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Khối Thương mại tự do châu Âu (EFTA), thăm một số dự án do Na Uy tài trợ, các cơ sở kinh tế, văn hóa tại Huế và thành phố Hồ Chí Minh

H.C
.
.
.