Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa)

Chủ Nhật, 06/11/2011, 10:09
Ngày 5/11, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã dự lễ kỷ niệm 80 năm thành lập trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương những thành tích mà tập thể các thầy cô giáo, học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn đã đạt được.

80 năm qua, các thế hệ học trò ra đi từ mái trường này đã trưởng thành, đảm nhận nhiều cương vị chủ chốt trong các Bộ, ngành Trung ương, địa phương. Nhiều người là Giáo sư, Tiến sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương những thành tích mà tập thể các thầy cô giáo, học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn đã đạt được. Đặc biệt trong suốt những năm đất nước ta tiến hành công cuộc đổi mới, thành tích của nhà trường đã không ngừng phát triển. Trường đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, chất lượng học sinh luôn được duy trì.

Năm học 1992 - 1993, trường được tách ra thành 2 trường: Trường THPT Đào Duy Từ và Trường THPT chuyên mang tên cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Hào khí của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đã được thầy và trò Trường THPT chuyên Lam Sơn phát huy trong các thời kỳ phát triển của đất nước, có vị trí đặc biệt trong lịch sử ngành giáo dục Thanh Hóa.

Trong 4 năm từ 2008 - 2011, nhà trường liên tục có học sinh dự thi Olympic quốc tế ở tất cả các môn; các em đã đóng góp vào thành tích chung của Trường THPT chuyên Lam Sơn 2 Huy chương Vàng (môn Toán); 2 Huy chương Đồng (môn Vật lý); 1 Huy chương Bạc (môn Hóa) và 1 Huy chương Đồng (môn Sinh). Hằng năm, tỷ lệ học sinh đậu đại học từ 95% trở lên. Các thế hệ thầy và trò nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của một trường trọng điểm chất lượng cao, góp phần tạo nên thành tích vẻ vang cho ngành giáo dục, đào tạo tỉnh Thanh Hóa.

Trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" năm 1999 của Thủ tướng Chính phủ... Đặc biệt, ngày 23/9/2000, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho thầy và trò Trường THPT chuyên Lam Sơn

PV
.
.
.