Nỗ lực phấn đấu “Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời”

Thứ Hai, 01/11/2010, 14:13
Hôm nay (1/11) là ngày kỷ niệm 64 năm Báo CAND phát hành số đầu tiên. Và có thể nói đây là ngày vui lớn của những người làm Báo CAND và của hàng triệu bạn đọc thân thiết trong và ngoài nước.

Hẳn chúng ta sẽ tự hào khi cùng nhớ về sự kiện ngày 1/11/1946 ấy, giữa những ngày đất nước vừa mới giành được độc lập, đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc", lãnh đạo Nha Công an Trung ương đã quyết định xin phép Sở Kiểm duyệt Bắc Bộ để chính thức ra mắt tờ Báo Công an Mới, tờ báo của lực lượng CAND Việt Nam. Đó quả là một tầm nhìn chiến lược, thể hiện sự coi trọng, tin cậy của lực lượng Công an với "binh chủng" văn nghệ sĩ và báo chí. Và suốt chặng đường 64 năm qua, tờ báo CAND trở thành người bạn đồng hành của cán bộ, chiến sỹ Công an Việt Nam, đóng góp xứng đáng vào chiến công chung của toàn lực lượng với tư cách là những chiến sĩ cầm bút trên mặt trận văn hóa tư tưởng.

 Ngày nay, trong sự lớn mạnh của lực lượng CAND và thế phát triển, đi lên của đất nước trong hội nhập quốc tế  để sánh vai với các cường quốc năm châu, bạn đọc trong và ngoài nước hẳn nhiều lần đã cầm trên tay những ấn phẩm dày dặn, giàu tính nhân văn, hấp dẫn và thiết thực của Báo CAND. Đó là tờ Báo CAND phát hành hằng ngày, CAND Cuối tuần; Chuyên đề An ninh Thế giới tuần, An ninh Thế giới Giữa tháng và Cuối tháng; Chuyên đề Văn nghệ Công an một tháng 2 kỳ, Công an nhân dân điện tử và mới đây nhất là Chuyên đề Cảnh sát Toàn cầu tuần, Cảnh sát Toàn cầu Đầu tháng và Cuối tháng.

Các ấn phẩm của Báo CAND đa sắc màu, giàu nội dung, được bạn đọc yêu thích, với hàng triệu bản không chỉ đến với bạn đọc và cán bộ, chiến sĩ của lực lượng CAND, mà nó còn đến với bạn đọc ở mọi miền của đất nước và tất cả các nước có cộng đồng người Việt sinh sống. Đó là sự phát triển tất yếu, nhưng với bản lĩnh của trình độ đẳng cấp rất đáng tự hào của nhiều thế hệ đã hiến dâng sinh mệnh và tài năng của mình cho tờ báo.

Thật hạnh phúc và vinh dự cho những người làm Báo CAND qua các thế hệ được đón nhận 6 điều dạy của Bác Hồ đối với CAND đăng trên một ấn phẩm thuộc Báo CAND. Thật tự hào khi thế hệ những người làm báo hôm nay được thay mặt các thế hệ để đón nhận quyết định của Đảng, Nhà nước, Chính phủ tặng cho Báo CAND danh hiệu "Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới".

Ngẫm lại 64 năm qua, có thể thấy ở bất cứ giai đoạn lịch sử nào, Báo CAND luôn tỏ rõ bản sắc trung thành, nhân văn và tin cậy. Chặng đường phía trước của Báo CAND với một truyền thống 64 năm là chặng đường dài với những thử thách mới, yêu cầu mới đầy khó khăn và âu lo mà những người làm Báo Công an nhân dân - Chuyên đề An ninh Thế giới, Văn nghệ Công an, Cảnh sát Toàn cầu phải nhận thức được điều này để rèn luyện, tu dưỡng và phấn đấu. Phải tự nâng cao mình lên về toàn diện, tiếp tục phát huy tiêu chí "Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời" để định hướng cho các ấn phẩm của Báo CAND, cũng như cuộc đời làm báo trên mặt trận an ninh trật tự. Chỉ có như thế, những người làm Báo CAND mới làm tròn sứ mệnh phấn đấu để tờ báo xứng đáng là tiếng nói của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; là diễn đàn của toàn lực lượng CAND và nhân dân cả nước.

Tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, những người làm Báo CAND luôn nhận thức được rằng, báo không chỉ cung cấp thông tin thỏa mãn nhu cầu của bạn đọc, mà cao hơn là góp phần tuyên truyền động viên, khích lệ quần chúng nhân dân tích cực tham gia bảo vệ nền an ninh trật tự của Tổ quốc trong thời kỳ đất nước vừa hợp tác vừa đấu tranh, cạnh tranh quyết liệt trong xu thế hội nhập cùng thế giới. Xin được trân trọng tri ân với hàng triệu bạn đọc và quần chúng nhân dân hằng ngày đồng hành cùng với Báo CAND suốt 64 năm qua trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Những người làm Báo CAND xin nguyện tiếp tục giữ gìn niềm tin và thương hiệu ấy, tiếp tục nuôi dưỡng và đốt cháy ngọn lửa "Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời" để tờ Báo CAND mãi mãi là niềm tin cậy đồng hành cùng bạn đọc

Hồng Thái
.
.
.