Nhiều giải pháp hay nâng cao chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị trong các học viện, trường CAND và QĐND

Thứ Năm, 02/04/2015, 13:03
Ngày 2/4, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng giáo dục, giảng dạy các môn lý luận chính trị trong các học viện, trường CAND và QĐND”.
 Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì hội thảo. Cùng tham dự hội thảo có lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, Cục Đào tạo – Bộ Công an; lãnh đạo Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị CAND và Cục Nhà trường, Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam cùng đại diện các trường, học viện CAND và QĐND…

Khai mạc hội thảo, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết, hội thảo là buổi sinh hoạt chính trị, góp phần tăng cường sự đoàn kết, phối hợp giữa CAND và QĐND trong công tác giáo dục chính trị, tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng và bồi dưỡng  thế giới quan, nhân sinh quan cho học viên các trường thuộc lực lượng vũ trang nhân dân.

Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chủ trì hội thảo.

Đồng thời cũng là dịp để giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các học viện, trường CAND và QĐND giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc dạy và học tại mỗi nhà trường, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà giáo đã cùng bàn luận về thực trạng chương trình, nội dung giảng dạy các môn lý luận; những kinh nghiệm trong cải tiến, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và đánh giá kết quả học tập các môn lý luận chính trị của các trường CAND và QĐND.

Từ đó, nhiều giải pháp đã được đề xuất để việc giảng dạy các môn lý luận chính trị thực sự đổi mới, đi vào chiều sâu như: tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy (đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, làm tiền đề để thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo, đảm bảo nâng cao chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị); đổi mới cách dạy và học, lấy người học làm trung tâm, người thầy phải khơi gợi, truyền cho người học tri thức và tình cảm khi nghiên cứu, học tập các vấn đề lý luận chính trị.

Sinh viên các trường CAND sẽ trở thành trung tâm trong các tiết giảng dạy lý luận chính trị, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học chính trị.

Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới, hoàn thiện chương trình, rà soát xây dựng kiện toàn hệ thống chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu dạy học; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuẩn hóa, hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, giáo trình, tài liệu…

Thu Phương
.
.
.