Nhai bánh mì tuần tra dịp Tết

Thứ Tư, 13/02/2008, 19:01
Do quá tập trung cho công việc, tập thể lực lượng tổng hợp (mà chủ lực là CSGT Cần Thơ) làm công tác đảm bảo ANTT 2 đầu bến phà Cần Thơ phải nhai bánh mì, uống nước suối để sống tạm qua mấy ngày Tết.

Trưa mùng 5 Tết, tôi gặp Trung tá Nguyễn Ngọc Hiệp - Trạm trưởng Trạm 20.1, thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ. Anh cho biết, Tết Mậu Tý này, lưu lượng người, phương tiện qua lại có thể tăng gấp 3 lần so với năm trước.

Nhưng điều mà anh, gần chục cán bộ, chiến sĩ của Trạm cũng như lực lượng xung kích, Công an phường Cái Khế và tập thể 60 cán bộ, công nhân viên phà Cần Thơ cảm thấy vui là thời điểm căng thẳng nhất đã đi qua.    

Nếu như ngày 7/2, tức mùng 1 Tết, qua lại phà Cần Thơ chỉ có khoảng 50.000 lượt người đi bộ, gần 33.000 xe 2, 3 bánh và gần 1.800 ôtô thì sang đến ngày hôm sau, con số gần như tăng gấp đôi. Đặc biệt, đến ngày 10-2, tức mùng 4 Tết, con số trên lần lượt là 162.000 lượt người đi bộ, 72.000 xe 2, 3 bánh và gần 9.000 ôtô. Đó là chưa kể số xe gắn máy do học sinh, sinh viên, bộ đội, công an,… được miễn cước (chiếm khoảng 20% số phương tiện cùng loại) và khoảng 3% xe ôtô.

Trung tá Hiệp cho biết thêm, do lưu lượng hành khách và phương tiện tăng lên quá bất thường nên lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ phải cho chi viện thêm cho Đội trên 10 cán bộ, chiến sĩ. “Vậy mà vẫn hụt hơi" - Trung tá Hiệp cho biết.

Do quá tập trung cho công việc, tập thể lực lượng tổng hợp làm công tác đảm bảo ANTT 2 đầu bến phà Cần Thơ phải nhai bánh mì, uống nước suối để sống tạm qua mấy ngày Tết.

Vất vả nhưng anh em đều vui vì những gì lo lắng, căng thẳng nhất đã trôi qua. Trung tá Nguyễn Ngọc Hiệp khoe với chúng tôi rằng, tình trạng móc túi, giựt dọc tại khu vực mua vé gây phiền phức cho người dân như những dịp Tết năm trước, năm nay không tồn tại.

Lý do là anh em vừa làm nhiệm vụ vừa áp sát điểm đặc biệt này nên các đối tượng không còn cơ hội để "làm ăn". Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ cũng nỗ lực xử lý vụ việc bằng biện pháp mềm dẻo: giáo dục, nhắc nhở là chính nên được người tham gia giao thông đồng tình.

Sau Tết, TP Cần Thơ lại bước vào dịp khai mạc Năm du lịch quốc gia với chủ đề "Miệt vườn sông nước Cửu Long". Sự kiện này sẽ bắt đầu vào ngày rằm tháng Giêng Mậu Tý. Điều này cũng có nghĩa là hàng triệu du khách lại dồn về Cần Thơ; lực lượng đảm bảo ANTT 2 đầu bến phà Cần Thơ sẽ tiếp tục vất vả nhưng Trung tá Nguyễn Ngọc Hiệp tự tin rằng, thời điểm căng thẳng của những ngày Tết với lượng xe, người đông như thế nhưng các anh đã hoàn thành nhiệm vụ thì không có cớ gì để những ngày tới đây họ phải lo lắng.

Trước khi chia tay với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Ngọc Hiệp còn thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Cần Thơ, toàn lực lượng CSGT của Công an TP và 8 quận, huyện của TP được lệnh dồn sức đảm bảo an toàn trên các tuyến đường huyết mạch. Ngay trong những ngày Tết, đích thân lãnh đạo Công an TP trực tiếp đi kiểm tra việc bám đường của anh em.

Báo cáo của Công an TP Cần Thơ cho biết, từ 29 đến hết ngày mùng 4 Tết, lực lượng CSGT - TT toàn thành phố đã thực hiện 234 cuộc tuần tra, 1.215 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã xử phạt 255 trường hợp vi phạm Luật Giao thông. Mừng hơn hết là toàn TP đã không xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào dẫn đến chết người…

Binh Huyền
.
.
.