Nguyên Phó Chủ nhiệm VPCP bị bắt giữ như thế nào?

Thứ Bảy, 15/09/2007, 08:34
Trước khi ông Thuần bị đưa lên xe vào trại tạm giam, vợ ông Thuần không khóc do không quá bất ngờ. Bà xin cho hai đứa con được ôm hôn bố. Vợ ông Thuần mang cho ông này một bát cháo để ăn trước khi lên xe Cảnh sát.

21h ngày 13/9, ông Thuần được đưa trên một chiếc xe 7 chỗ của cơ quan cảnh sát về đến nhà riêng ở  ngõ 4, đường Phương Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tại đây ông dùng chìa khoá riêng tự mở cổng. Trước sự chứng kiến của một số cán bộ địa phương.

Cán bộ Công an đọc lệnh khám xét nhà riêng, trong đó nêu rõ ông Thuần đã có hành vi vi phạm quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lợi dụng chức vụ quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng; Ông Thuần còn  ký gần 40 hợp đồng, văn bản trái quy định trong việc in ấn, xuất bản, phát hành nhiều tài liệu liên quan đến việc triển khai đề án 112 của Chính phủ. Ông cũng phải chịu trách nhiệm khi kê giá cao sơn so với thực tế một số phần mềm để triển khai đề án 112.

Vợ ông Thuần không tỏ ra quá bất ngờ, bà không khóc, tỏ ra khá bình tĩnh dẫn các cán bộ đi khám khắp 5-6 phòng trong căn nhà. Cuộc khám xét diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ, cơ quan điều tra không phát hiện ra nhiều tiền bạc, tài sản, chỉ thu giữ một số sổ sách.

Sau cuộc khám xét, trước lúc cán bộ điều tra đưa ông Thuần rời khỏi nhà về trại tạm giam của Bộ Công an, vợ ông có một đề nghị: Cho con ông xuống ôm bố.

Các cán bộ công an chấp thuận, hai con ông Thuần, một bé gái 14 tuổi và một bé trai 11 tuổi xuống ôm hôn từ biệt bố. Vợ ông Thuần mang ra một bát cháo cho ông ăn trước khi lên xe cơ quan công an.

Căn nhà 3 tầng của vợ chồng ông Thuần được xây dựng từ những năm 1992-1993, rộng chừng 70 m2, bên ngoài có dây leo phủ kín. Theo nhận xét của hàng xóm, vợ chồng ông sống khá hoà đồng, thân thiện với mọi người.

Ông Thuần 65 tuổi, quê Can Lộc, Hà Tĩnh. Vợ ông 48 tuổi người cùng quê, hiện đang công tác trong một cơ quan nhà nước tại Hà Nội

Hoàng Thắng
.
.
.