Ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân

Thứ Bảy, 07/05/2011, 09:14
Sáng 6/5, phiên họp lần thứ 4 Hội đồng bầu cử Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 - 2016, được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử.

Tại phiên họp, Tổng thư ký Hội đồng bầu cử Phạm Minh Tuyên báo cáo tiến độ triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo tiến độ quy định của Luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng bầu cử chỉ đạo chặt chẽ, sát sao việc tổ chức các cuộc gặp gỡ tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp với cử tri để thực hiện vận động bầu cử, báo cáo dự kiến chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Hội đồng cũng tiếp tục tiến hành chỉ đạo việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ ngày bầu cử. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử, tổ chức đa dạng các hình thức tuyên truyền, nhất là về danh sách những người ứng cử, củng cố các cụm khẩu hiệu, panô, áp phích, tranh cổ động tại các khu vực đông dân cư và các địa điểm bỏ phiếu. Công tác  đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội được tăng cường, đề phòng sự chống phá của các thế lực thù địch.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hội đồng bầu cử, Ủy ban bầu cử các địa phương. Cho đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử được tiến hành đúng tiến độ và đảm bảo dân chủ, đúng luật.

Chủ tịch Hội đồng bầu cử lưu ý, thời gian từ nay đến ngày bầu cử 22/5 không còn nhiều, vì vậy mọi công việc phải được tiếp tục chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, không được chủ quan trong mọi khâu dù là nhỏ nhất. 

Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Nguyễn Phú Trọng đề nghị, tiếp tục triển khai tốt việc tổ chức tiếp xúc giữa ứng cử viên với cử tri, thực sự tạo không khí dân chủ, hiểu biết về nhau. Việc tiếp xúc cũng cần được tổ chức bằng nhiều hình thức như trao đổi, mạn đàm và có thể chia tách riêng rẽ các buổi tiếp xúc đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND

Theo VOV
.
.
.