Ngày 10/7, tổ chức kỷ niệm cấp Nhà nước 100 năm Ngày sinh Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ

Thứ Tư, 07/07/2010, 12:54
Lễ kỷ niệm được tổ chức nhằm khẳng định những công lao đóng góp to lớn của Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và đất nước.

Lễ mít tinh kỷ niệm cấp Nhà nước 100 năm Ngày sinh Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, nguyên quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Chính phủ cách mạng lâm thời cộng hòa miền Nam Việt Nam, sẽ được tổ chức trọng thể sáng 10/7/2010, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Thông tin này đã được ông Phùng Khánh Tài, Chánh Văn phòng Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giới thiệu trong buổi Giao ban báo chí tại Bộ Thông tin - Truyền thông ngày 6/7.

Luật sư Nguyễn Hữu Thọ từ một nhà trí thức yêu nước có tinh thần đoàn kết tôn giáo, dân tộc đã đi theo Đảng xuyên suốt cuộc đời, biết lấy thế mạnh của con người được đào tạo ở nước đi xâm chiếm đất nước mình, cai trị đồng bào mình để đấu tranh không khoan nhượng với kẻ thù. Trước sau như một, dù bất cứ trong hoàn cảnh gian khổ, nguy hiểm cỡ nào, vào tù ra khám, bị lưu đày khổ đau tới đâu, con người miền Nam này vẫn ngoan cường, kiên trung cùng với dân, với Đảng quyết tâm giành độc lập, tự do cho dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đóng góp công lao to lớn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần tăng cường đoàn kết hữu nghị, hợp tác, bảo vệ hòa bình và tiến bộ trên thế giới.

Với công lao và thành tích với cách mạng, ông được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng - Huân chương cao quý nhất của Nhà nước ta và nhiều huân chương, huy chương khác. Ông đã được Nhà nước Liên Xô (cũ) tặng Giải thưởng quốc tế Lênin và Huân chương Hữu nghị vì sự nghiệp củng cố hòa bình giữa các dân tộc; Nhà nước Cuba tặng thưởng Huân chương Đoàn kết - Chiến đấu; Nhà nước Bulgaria tặng Giải thưởng Huân chương Đimitrốp; Hội đồng Hòa bình thế giới tặng thưởng Huân chương Joliot-Curie.

Lễ kỷ niệm được tổ chức nhằm khẳng định những công lao đóng góp to lớn của Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và đất nước. Đây là dịp để tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về tấm gương đạo đức trong sáng, suốt đời cống hiến, hy sinh vì nước, vì dân của đồng chí Nguyễn Hữu Thọ.

Dịp này, một số hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức: Chiếu phim tư liệu và tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp của Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức Triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp của Luật sư - Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ, tại TP. HCM, Hội thảo tại tỉnh Phú Yên và xây dựng trường Tiểu học mang tên ông tại huyện Mường Tè, Lai Châu

PV
.
.
.