Nâng cao nghiệp vụ cho các nhà báo Lào

Thứ Hai, 25/05/2015, 15:40
Ngày 25/5, tại Thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào đã diễn ra lễ khai giảng khóa học nghiệp vụ báo chí với chủ đề “Kỹ năng bình luận ngắn báo chí” cho các nhà báo Lào do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin Lào tổ chức.

Tới dự lễ khai giảng, về phía Việt Nam có Tiến sĩ Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT; về phía nước bạn Lào có Ông Savankhon Moonti, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cùng 41 học viên là nhà báo đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương của Lào.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao tặng 40 máy tính cho Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào.

Đây là khóa học bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ báo chí lần thứ 10 được tổ chức trong khuôn khổ Hợp tác thỏa thuận giữa hai Bộ.

Tại lễ khai giảng, Ông Savankhon Moonti đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ TT&TT Việt Nam vì đã tạo điều kiện giúp đỡ nước CHDCND Lào trong đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý báo chí, truyền thông cũng như đã dành sự hỗ trợ quý báu cho Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào nói riêng trong thời gian qua, góp phần làm thay đổi, phát triển nền báo chí Lào, đáp ứng yêu cầu của báo chí hiện đại.

Thay mặt Bộ TT&TT Việt Nam, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao tặng cho Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào 40 bộ máy tính để phục vụ công việc chuyên môn. Theo kế hoạch, khóa học sẽ kết thúc vào ngày 29/5.

Tiến Dũng
.
.
.