Năm du lịch quốc gia 2011 gắn với phát triển du lịch biển, đảo

Chủ Nhật, 03/04/2011, 08:17
Với chủ đề "Du lịch biển, đảo", Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ - 2011 đã chính thức khai mạc vào tối 1/4 tại Quảng trường 1-4, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân địa phương cùng du khách trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo nhà nước về du lịch đã nhấn mạnh, Việt Nam có bờ biển dài trên 3.200 km với hàng ngàn đảo lớn nhỏ, đa dạng sinh học và giàu tiềm năng du lịch biển đảo. Nhiều chiến lược quy hoạch và phát triển kinh tế biển, đảo đến năm 2020 theo định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã được Đảng và Nhà nước cụ thể hóa bằng nhiều nghị quyết, quyết định, hướng tới mục tiêu kinh tế biển đảo chiếm 50% tổng sản phẩm nội địa, trong đó du lịch là khâu đột phá.

Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ -2011 thu hút sự tham gia của các tỉnh ven biển từ TP Đà Nẵng đến Bình Thuận, vốn có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch biển, đảo, gắn với việc phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đặc trưng miền biển.

Đây cũng là cơ hội để quảng bá du lịch biển, đảo Việt Nam với quy mô quốc gia; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thu hút và khai thác hiệu quả tiềm năng, sản phẩm du lịch biển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ

Hữu Toàn
.
.
.