Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri TP HCM:

Mục tiêu hàng đầu là nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội

Chủ Nhật, 24/06/2012, 07:10
Trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri TP HCM ngày 23/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, vấn đề quy trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc để thất thoát tài sản lớn ở các tập đoàn, tổng công ty lớn của Nhà nước sẽ được xem xét cụ thể, đầy đủ trong hội nghị kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tới đây.

Về tình hình kinh tế - xã hội, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Quan trọng, chúng ta phải giữ được vấn đề kiềm chế lạm phát một con số. Bên cạnh đó phải có những giải pháp kịp thời để chấn chỉnh, giải quyết tình hình trì trệ sản xuất, nếu không an sinh xã hội không giữ được, và tăng trưởng kinh tế đạt mức quá thấp sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII vừa qua. Cơ bản, kỳ họp này đã hoàn thành tốt các nội dung đề ra, Quốc hội đã quyết định được những vấn đề cần thiết.

Về kinh tế - xã hội, Quốc hội xác định rõ: Từ nay đến cuối năm tiếp tục ưu tiên cho mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt coi trọng việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế hợp lý, cơ cấu lại nền kinh tế với 6 nhóm giải pháp cụ thể. Kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khóa XIII cũng đã hoàn thành việc bàn và thông qua một số luật quan trọng và 7 nghị quyết.

Cử tri quận 4 cho rằng, chương trình bình ổn giá 10 mặt hàng thiết yếu của Chính phủ được kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII thông qua là thiết thực, đồng thời đề nghị Chính phủ đẩy mạnh hơn nữa công tác giải quyết tình trạng quá tải ở bệnh viện, tình trạng thiếu giáo viên, trường lớp… Cử tri mong muốn tình trạng khai thác khoáng sản bừa bãi, ô nhiễm môi trường, thất thoát tiền tỷ ở các tập đoàn kinh tế Nhà nước phải được giải quyết triệt để, quy trách nhiệm cụ thể. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành thời gian lần lượt trả lời và lý giải các vấn đề cử tri. Chủ tịch nước khẳng định, để giải quyết khó khăn hiện nay, không chỉ chú ý đến DN nhà nước mà còn phải chú ý đến DN tư nhân, DN FDI; phải kiềm chế lạm phát và lưu ý tới vấn đề an sinh xã hội. Là cơ quan lập pháp cao nhất của đất nước nên việc dứt khoát phải thực hiện là nâng cao chất lượng giám sát và các hoạt động của Quốc hội đồng thời đặt trách nhiệm với từng đại biểu Quốc hội

Đức Thắng - PV
.
.
.