Một cán bộ tư pháp làm mộ giả để được bồi thường

Thứ Năm, 31/05/2012, 23:58
Không những đắp mộ “gió” kiếm tiền đền bù, ông Lê Văn Hiển, cán bộ tư pháp UBND xã Tam Phú (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) còn xây bờ tường rào trái phép để bao bọc khu đất hoang, để ông Nguyễn Quang Cư, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Phú ký xác nhận.

Công trình đường cứu nạn, cứu hộ có chiều dài gần 33km, với vốn đầu tư 2.540 tỷ đồng, đi qua các huyện Thăng Bình, Núi Thành và TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; trong đó, có đoạn đi qua xã Tam Thăng và xã Tam Phú (TP Tam Kỳ), với tổng chiều dài 8,6km. Trong diện giải tỏa làm đường có một phần diện tích đất của ông Lê Văn Hiển, cán bộ tư pháp UBND xã Tam Phú, bị giải tỏa một số cây cối và các ngôi mộ của người thân.

Ông Huỳnh Văn Cảnh chỉ khu mộ giả mà ông Hiển kê khai để nhận đền bù.

Tuy nhiên, ông Huỳnh Văn Cảnh, nguyên trưởng thôn Phú Ngọc, Tam Phú, cho biết: “Ban nhân dân thôn Phú Ngọc chỉ thống nhất ký xác nhận số lượng cây cối mà ông Hiển kê khai hợp lệ trong biên bản đền bù. Còn 15 ngôi mộ đất không có dựng bia, không rõ tên tuổi người chết, được ông Hiển kê khai, chỉ xác nhận 4 ngôi mộ, còn 11 ngôi mộ là giả, bên trong chôn xương đà điểu do cha con ông Hiển đắp lên vào ban đêm để nhận đền bù. Ông Hiển cũng đã thừa nhận việc làm sai trái này”.

Không những đắp mộ “gió” kiếm tiền đền bù, ông Hiển còn xây bờ tường rào trái phép để bao bọc khu đất hoang, để ông Nguyễn Quang Cư, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Phú ký xác nhận. Hậu quả của việc làm ẩu này, ông Cư bị kiểm điểm rút kinh nghiệm, ông Hiển bị Thành ủy Tam Kỳ kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng

An Khang
.
.
.