Mở rộng đối tượng người Việt ở nước ngoài được mua nhà

Thứ Năm, 11/09/2008, 09:41
Bộ Xây dựng đề nghị cho phép người gốc Việt Nam được cấp giấy miễn thị thực được sở hữu một nhà ở tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân vừa gửi tờ trình về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 của Luật Nhà ở đến Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đối với những người còn quốc tịch Việt Nam (vẫn là công dân Việt Nam) hoặc những người gốc Việt Nam (không còn quốc tịch Việt Nam) nhưng thuộc các đối tượng: về đầu tư trực tiếp tại Việt Nam theo pháp luật đầu tư, đã kết hôn với công dân Việt Nam ở trong nước, người có công với đất nước, người có trình độ từ đại học trở lên đang làm việc trong lĩnh vực kinh tế - xã hội... thì có quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam như công dân Việt Nam ở trong nước, không hạn chế về số lượng.

Đối với những người gốc Việt Nam không thuộc đối tượng nêu trên mà được phép cư trú tại Việt Nam từ 6 tháng trở lên hoặc được cấp giấy miễn thị thực thì có quyền sở hữu 1 nhà ở tại Việt Nam.

Như vậy, so với quy định tại Điều 126 của Luật Nhà ở thì sửa đổi lần này đã mở rộng diện được sở hữu một nhà ở là người gốc Việt Nam được cấp giấy miễn thị thực, tạo sự công bằng giữ người Việt trong nước và ngoài nước

T.Huyền
.
.
.