Mít tinh trọng thể kỷ niệm 85 năm Xô viết Nghệ Tĩnh

Thứ Bảy, 12/09/2015, 08:47
Sáng 11/9, tại thành phố Vinh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Xô viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 – 12/9/2015).

Về dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành của Trung ương và một số địa phương trong cả nước. 

Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã đọc diễn văn ôn lại chặng đường đấu tranh cách mạng nhiều gian khổ, nhưng đầy vinh quang, tự hào của tỉnh Nghệ An nói riêng, dân tộc ta nói chung trong 85 năm qua.

Các đồng chí Lê Hồng Anh, Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Nghệ An tham dự Lễ kỷ niệm 85 năm Xô viết Nghệ Tĩnh.

85 năm về trước, từ thân phận những người nô lệ, đói cơm, thiếu chữ nhưng Đảng bộ và nhân dân 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã làm nên cuộc cao trào đấu tranh cách mạng Xô viết Nghệ Tĩnh. Đây chính là ngọn cờ đấu tranh của quần chúng nhân dân mở đầu cho cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân do Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức và lãnh đạo. Máu của đồng bào, đồng chí nhuốm đỏ cờ hồng, nhưng cao trào cách mạng Xô viết Nghệ Tĩnh như tiếng trống trận mở đầu để dân tộc ta bước vào khí thế tiến công kẻ thù. Từ trong Xô viết Nghệ Tĩnh, khối liên minh công - nông được hình thành và đây được xem là cuộc tập dượt đầu tiên của Đảng và quần chúng cho Tổng khởi nghĩa Tháng Tám thắng lợi (1945). 

Kỷ niệm 85 năm Xô viết Nghệ Tĩnh là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của mảnh đất xứ Nghệ, đồng thời đây cũng chính là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn để Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An giành nhiều thắng lợi hơn nữa trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; xây dựng tỉnh Nghệ An thành một tỉnh giàu mạnh, đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư khẳng định: phát huy truyền thống Xô viết anh hùng, quê hương của Bác Hồ vĩ đại, Nghệ An là địa phương đã có những đóng góp rất quan trọng trong các cuộc kháng chiến, giải phóng của dân tộc. Trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện thắng lợi trên nhiều mặt, an ninh chính trị luôn được giữ vững, kinh tế, văn hóa, xã hội luôn phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện. 

Đồng chí Lê Hồng Anh lưu ý, tỉnh cần phát huy tích cực những mặt đã đạt được, đồng thời phải luôn bám sát, vận dụng các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Đảng, đặc biệt là những chủ trương được xác định trong Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020 để khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Thúc đẩy sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững để sớm đưa Nghệ An trở thành một trong những địa phương sớm thực hiện thành công công cuộc xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại địa phương.

Sông Lam
.
.
.