Máu cán bộ, chiến sỹ vẫn đổ trên đường tuần tra

Thứ Sáu, 16/05/2008, 11:37
Kể từ khi Công an TP HCM tăng cường thêm lực lượng CSCĐ phối hợp cùng tuần tra kiểm soát giao thông trên đường, tình trạng chống đối lại CSGT trong khi làm nhiệm vụ tuy có giảm. Nhưng đó đây, tình trạng này vẫn cứ xảy ra và ngày càng có tính chất côn đồ, manh động.

Vậy là, ngoài việc phải căng sức bảo đảm TTATGT vốn đã quá tải, quá phức tạp tại một địa bàn đông dân như TP HCM, máu của anh em cán bộ chiến sỹ CSGT vẫn đổ ngay giữa thời bình.

Tháng 4 vừa qua, Thiếu úy Hoàng Anh Bình, cán bộ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông - Phòng CSGT đường bộ (PC26) Công an TP Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ trinh sát phòng chống đua xe trên đường Điện Biên Phủ, trong lúc chặn bắt tên cầm đầu đã bị xe của đối tượng trong nhóm đua xe trái phép đụng làm bị thương nặng.

2 đối tượng Nguyễn Văn Thắng và đồng phạm là Dương Quốc Bảo đã phải lĩnh bản án nghiêm khắc, với 2 tội danh Cướp giật tài sản và Chống người thi hành công vụ.

Sau đó Thiếu úy Bình lại tham gia cùng tổ tuần tra kiểm soát vừa khống chế, bắt được nhóm 10 đối tượng đua xe trái phép và áp giải về đơn vị xử lý, lại tiếp tục xuất hiện ngay một nhóm khác đông hơn, đến 100 đối tượng. Khi lao ra giơ thẻ ngành để khống chế tên chạy dẫn đầu, cách tốp đua khoảng 30m, đồng chí Bình đã bị tên chạy thứ 2 tông vào người.

Trong vụ án cướp giật tài sản và chống đối CSGT do tên Thắng cầm đầu cũng vậy, đi xe máy gắn biển số giả, tên Bảo chạy xe áp sát để Thắng ra tay cướp giật dây chuyền vàng của một phụ nữ đi đường rồi rồ ga bỏ chạy.

Nghe tiếng tri hô, tổ công tác gồm đồng chí Nguyễn Đăng Thanh thuộc Đội CSGT số 1 - PC26 và Lai Thế Nhu, chiến sỹ CSCĐ - CATP đang trên đường tuần tra đã lập tức truy đuổi bọn cướp và đạp vào xe làm bọn cướp ngã.

Tên Bảo còn rút mã tấu chém xối xả vào người đồng chí Nhu rồi cả 2 bỏ chạy vào một con hẻm cụt gần đó "tử thủ".

Mặc dù bị thương nặng, 2 đồng chí Thanh và Nhu vẫn kiên quyết triển khai đội hình vây bắt, được nhân dân hỗ trợ đã bắt 2 kẻ cướp.

Những vụ việc chống người thi hành công vụ chủ yếu xuất phát từ những đối tượng trẻ tuổi nhắm vào lực lượng CSGT liên tiếp xảy ra thời gian gần đây trên địa bàn TP HCM đã đến mức báo động. Vì vậy, cần xử lý nghiêm và tăng cường đưa các vụ án hình sự ra xét xử lưu động để tăng tính răn đe, giáo dục, tuyên truyền việc chấp hành pháp luật.

Đối với những vụ việc chỉ dừng lại ở mức xử phạt hành chính cũng cần thông báo rộng rãi, công khai về gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương để giám sát, quản lý các đối tượng vi phạm

Đức Thắng
.
.
.