MTTQVN phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo”

Thứ Tư, 15/10/2008, 19:35
Sáng nay 15/10 tại Hà Nội, MTTQVN phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo”. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự.

Nhìn lại thời gian qua, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ở nước ngoài, thông qua qũy “Vì người nghèo" đã quyên góp ủng hộ được 2.860 tỉ đồng, xây mới và sửa chữa được gần 30.000 căn nhà cho hộ nghèo, giúp cho hàng triệu hộ dân, trong đó chủ yếu là đồng bào vùng sâu, vùng xa giảm thiểu được đói nghèo.

Từ đầu năm 2008 đến nay, tình hình lạm phát, giá cả tăng cao, thiên tai lũ lụt xảy ra liên tiếp, đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người nghèo. Vì vậy, tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm nay có ý nghĩa rất quan trọng đối với nhân dân và xã hội. Mục tiêu của qũy “Vì người nghèo” năm nay phấn đấu xây mới khoảng 4.000 căn nhà cho hộ nghèo cả nước.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao, hiệu quả của cuộc vận động ủng hộ qũy “Vì người nghèo”.

Phó Thủ Tướng kêu gọi các doanh nghiệp tích cực tham gia phong trào ủng hộ quỹ "Vì người nghèo". Chính phủ sẵn sàng tạo mọi điều kiện để MTTQVN và Ban vận động qũy "Vì người nghèo" hoàn thành mục tiêu xóa bỏ nhà tạm cho các hộ nghèo cả nước vào năm 2010

Hải Châu
.
.
.