MTTQ kêu gọi ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 4

Thứ Hai, 11/08/2008, 19:32
Trước những thiệt hại to lớn của đồng bào thuộc tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ…bị ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây ra, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi và chia buồn tới các gia đình bị thiệt hại.

Ủy ban TW MTTQ Việt Nam cũng đã gửi công điện khẩn gửi Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố trong cả nước phát động phong trào ủng hộ các đồng bào bị thiệt hại.

Tiếp đó, Đoàn Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ VN đề nghị, Ủy ban  MTTQ các địa phương cần chủ động báo cáo với cấp ủy, phối hợp với chính quyền cùng cấp có hình thức phù hợp để ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại một cách thiết thực, đồng thời Ủy ban MTTQ các tỉnh bị thiệt hại phối hợp với chính quyền tổ chức cứu nạn, tiếp nhận hàng cứu trợ và vận động nhân dân với tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ các gia đình có người chết, bị thương, mất nhà cửa, đặc biệt là gia đình chính sách và hộ nghèo.

Chiều nay, 11/8/2008, tại buổi gặp mặt với cơ quan thông tấn, Ủy viên thường trực Ủy ban TW MTTQ VN Hà Thị Liên cam kết: thông qua hệ thống tổ chức mặt trận, số tiền ủng hộ các tổ chức, cá nhân ủng hộ sẽ được MTTQ VN chuyển đến tận tay đồng bào vùng lũ, nhanh chóng giúp đồng bào vượt qua khoa khăn, ổn định cuộc sống.

Thông qua Ủy ban MTTQ các tỉnh bị thiệt hại, Đoàn Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ VN cũng đã gửi tới các gia đình có người bị chết số tiền 2 triệu đồng/người, góp phần khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Hải Châu
.
.
.